Nhà Trắng lên tiếng về phiên toà của ông Trump

Thời sự quốc tếThứ Tư, 05/04/2023 07:28:00 +07:00
(VTC News) -

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói việc toà án buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ không phải là mối quan tâm hàng đầu của Tổng thống Joe Biden.

“Trước tiên, tôi phải rằng đây là một vụ việc đang diễn ra. Vì vậy, chúng tôi sẽ không bình luận cụ thể về vụ việc”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói hôm 4/4.

"Tổng thống Joe Biden sẽ tập trung vào người dân Mỹ như ông ấy vẫn làm hàng ngày. Đây không phải là mối quan tâm hàng đầu của ông ấy. Ông ấy sẽ tập trung vào những thứ như đảm bảo giảm các chi phí cho người dân Mỹ", bà Karine Jean-Pierre cho biết thêm.

Nhà Trắng lên tiếng về phiên toà của ông Trump  - 1

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. (Ảnh: Getty)

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden sẽ nắm bắt một phần tin tức về phiên điều trần khi có thời gian, song nhấn mạnh đây không phải là trọng tâm của ông Biden ngày hôm nay.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden từ chối bình luận về bản cáo trạng của người tiền nhiệm Donald Trump. Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng trước việc cựu Tổng thống Trump bị truy tố, ông Bidep đáp: "Tôi sẽ không nói về vấn đề này".

Cựu Tổng thống Donald Trump đến tòa án ở New York để trình diện thẩm phán Juan Merchan và nghe cáo trạng, sau khi một đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông. Ông không đưa ra tuyên bố nào trước khi vào phòng xử án và khẳng định mình vô tội.

Khoảng 2 tiếng sau, thẩm phán Merchan trả tự do cho ông Trump. Ông Trump rời khỏi phòng xử án, không trả lời báo giới. Ông ra khỏi tòa nhà và lên xe đến sân bay LaGuardia, New York, để trở về bang Florida.

Tại phiên toà, văn phòng công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg công bố cáo trạng, cho thấy ông Trump đối mặt 34 cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh, tội danh cấp E tại bang New York, liên quan đến ba vụ chi tiền để che giấu thông tin.

Cựu Tổng thống Donald Trump không nhận tội với 34 cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh trong phiên toà hình sự tại New York. “Không có tội", cựu Tổng thống Donadl Trump nói khi được hỏi ông đã nhận tội như thế nào tại phiên toà hình sự.

Trước đó, ngày 30/3, ông Trump bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) quyết định truy tố với cáo buộc trả tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels năm 2016. Ông là cựu Tổng thống đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự trong lịch sử nước Mỹ.

Kông Anh(Nguồn: Politico)
Bình luận
vtcnews.vn