Thuê bao của Vinaphone và Mobifone trên cả nước đều nhận tin cảnh báo, còn Viettel lọc danh sách khách hàng trong vùng ảnh hưởng để nhắn tin cập nhật cường độ và đường đi của siêu bãi Haiyan.
Theo đại diện nhà mạng, việc nhắn tin được thực hiện cho tất cả khách hàng của mình, không khoanh vùng riêng biệt. "Không chỉ thuê bao trong vùng có bão mới cần cảnh báo, một số người dùng có thể đang di chuyển vào những địa phương trong vùng ảnh hưởng nên chúng tôi nhắn hết cho mọi người", đại diện một nhà mạng lớn chia sẻ.
Trong khi đó, Viettel cho biết đã nhắn tin cho toàn bộ thuê bao dọc theo khu vực các tỉnh dự báo có bão, dưới dạng cập nhật cường độ và đường đi của Haiyan. "Mỗi ngày Viettel nhắn ít nhất 2 tin cho các thuê bao trong danh sách", nhà mạng chia sẻ.
Chiều ngày 8/11, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công điện khẩn gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và các nhà mạng (VNPT, Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile)... về việc triển khai công tác đối phó với siêu bão.
Theo đó, các doanh nghiệp cần nhắn tin SMS đến các thuê bao cố định và di động để người dân biết và chủ động phòng tránh bão, cũng như cảnh báo đến người thân. Công điện cũng yêu cầu nhà mạng điều bổ sung xe thông tin cơ động cho các tỉnh Trung Trung Bộ để phục vụ. Trong đó Đà Nẵng có 3 xe, các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mỗi nơi một xe.
Địa phương còn lại từ Bình Định, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị thông tin liên lạc cơ động vệ tinh để phục vụ khi có yêu cầu. Hai tập đoàn VNPT và Viettel được giao nhiệm vụ duy trì ổn định hoạt động của hệ thống truyền dẫn đường trục, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc.
Sáng 9/11, các thuê mạng Mobifone, Vinaphone cho biết nhận được tin nhắn cảnh báo, nhắc nhở về siêu bão Haiyan chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam với nội dung: "Bão Haiyan là cơn bão có cường độ mạnh nhất, di chuyển nhanh nhất dự kiến sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung vào ngày 10/11, bạn hãy thông báo cho người thân để phòng tránh bão".
Tin nhắn cảnh báo được gửi đến điện thoại của các thuê bao |
Trong khi đó, Viettel cho biết đã nhắn tin cho toàn bộ thuê bao dọc theo khu vực các tỉnh dự báo có bão, dưới dạng cập nhật cường độ và đường đi của Haiyan. "Mỗi ngày Viettel nhắn ít nhất 2 tin cho các thuê bao trong danh sách", nhà mạng chia sẻ.
Chiều ngày 8/11, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công điện khẩn gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và các nhà mạng (VNPT, Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile)... về việc triển khai công tác đối phó với siêu bão.
Theo đó, các doanh nghiệp cần nhắn tin SMS đến các thuê bao cố định và di động để người dân biết và chủ động phòng tránh bão, cũng như cảnh báo đến người thân. Công điện cũng yêu cầu nhà mạng điều bổ sung xe thông tin cơ động cho các tỉnh Trung Trung Bộ để phục vụ. Trong đó Đà Nẵng có 3 xe, các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mỗi nơi một xe.
Địa phương còn lại từ Bình Định, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị thông tin liên lạc cơ động vệ tinh để phục vụ khi có yêu cầu. Hai tập đoàn VNPT và Viettel được giao nhiệm vụ duy trì ổn định hoạt động của hệ thống truyền dẫn đường trục, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc.
Theo Vne
Bình luận