• Zalo

Nhà hàng Chay Hoan Hỷ - Sự khác biệt mà bạn nên thử

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 16/08/2024 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Nếu bạn đang tìm một nơi có không gian thanh tịnh để thưởng thức các món ăn thuần chay ngon ở TP.HCM, nhà hàng Chay Hoan Hỷ (Quận 3) là địa chỉ hấp dẫn để ghé thử.

Những năm gần đây ở Việt Nam, chế độ ăn chay được nhiều người lựa chọn với quan niệm để thanh lọc cơ thể, phòng tránh bệnh tật, giúp tinh thần nhẹ nhõm hơn. Thay vì tự nấu những món chay đơn giản ở nhà, nhiều thực khách muốn tìm đến những quán thuần chay để thay đổi khẩu vị, thưởng thức phong phú các món ăn hơn.

Lẩu Hoan Hỷ ngọt thanh được chế biến hoàn toàn từ trái cây hầm.

Lẩu Hoan Hỷ ngọt thanh được chế biến hoàn toàn từ trái cây hầm.

Ở TP.HCM có rất nhiều nhà hàng chay nổi tiếng, và nhà hàng Chay Hoan Hỷ là một trong những địa chỉ được thực khách ghé đến nhiều trong thời gian qua. Đúng như tên gọi – Hoan Hỷ, đến với nhà hàng, thực khách có thể tận hưởng không gian ấm cúng, được trang trí với những lá sen cách điệu mộc mạc, an yên.

Các món ăn thuần chay ở đây đều làm từ rau củ, quả, hạt, các loại nấm, thực phẩm từ bột gạo, lúa mạch… Tất cả nguyên liệu đầu vào đều được các đầu bếp lựa chọn kỹ càng, chỉn chu.

Cuốn diếp – giữ nguyên hương vị thuần Việt.

Cuốn diếp – giữ nguyên hương vị thuần Việt.

Theo đó, thực đơn tại đây phong phú, đa dạng với gần 80 món chay được sáng tạo độc đáo dựa trên nguyên lý “thuần chay” vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị món ăn thuần Việt. Các món ăn làm nên tên tuổi của nhà hàng chay Hoan Hỷ như: Lục hỷ ngư, bánh tráng xúc, cơm xù xì, các món gỏi như gỏi xoài, gỏi Hoan Hỷ… hay các món lẩu ngọt thanh được chế biến hoàn toàn từ trái cây hầm như lẩu Hoan Hỷ, lẩu chua cay, lẩu nấm…  

Cơm xù xì tại Hoan Hỷ.

Cơm xù xì tại Hoan Hỷ.

Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực chay truyền thống, thương hiệu uy tín của nhà hang Chay Hoan Hỷ ghi được dấu ấn riêng của mình. Theo nhiều thực khách từng thưởng thức món ăn ở đây cho hay, món ăn ở Chay Hoan Hỷ trang trí không cầu kỳ, khá đơn giản, mộc mạc. Thưởng thức những bữa cơm chay ở đây rất thanh đạm và cảm nhận được cả tâm tình của người đầu bếp muốn gửi gắm.

Gia đình chúng tôi thường xuyên ghé quán ăn chay Hoan Hỷ. Không gian thanh tịnh là điểm cộng của quán. Ngoài ra các món ăn ở đây chế biến phù hợp, vị ngọt thanh của rau, của nấm chứ không phải vị ngọt của bột ngọt, đường… Nó không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trẻ nhỏ hay người lớn ăn đều phù hợp”, chị Minh Hoa (ngụ quận Tân Phú) cho biết.

Bánh mì sốt nấm một trong những món hút khách của Hoan Hỷ.

Bánh mì sốt nấm một trong những món hút khách của Hoan Hỷ.

Còn anh Lê Phong (ngụ Quận 1) cho hay, vào ngày rằm và mùng 1 hàng tháng anh hay ghé quán để ăn chay.

Các món ăn rất phong phú, phù hợp khẩu vị với những ai ăn chay trường hay mới ăn chay. Tôi ăn ở đây nhiều nên thấy các món ăn được bày biện đơn giản nhưng lại thấy được sự chỉn chu, tỉ mỉ, khéo léo của người đầu bếp. Đó là sự nâng niu từng món ăn do mình tạo ra và gửi gắm sự tâm huyết cho người thưởng thức”, anh Lê Phong chia sẻ.

Ngoài hương vị, sự đa dạng món ăn, thì giá cả cũng được các thực khách quan tâm. Là một nhà hang chay nằm ngay trung tâm Quận 3, các nguyên liệu đều tươi ngon, lựa chọn kỹ càng, chế biến đặc sắc, nhưng theo thực khách giá cả rất phù hợp, khi món ăn chỉ từ 50.000 đồng. Với nhiều người, ghé quán chay Hoan Hỷ - cảm giác như được trở về nhà, thưởng thức bữa cơm mẹ nấu trong căn bếp nhỏ đầm ấm và đầy yêu thương.

Nhà hàng Chay Hoan Hỷ

  • 290/7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP.HCM (Phone: 028 3526 8528, Zalo: 090 904 0973)
  • 47B Lê Đại Hành, P.Tân Lập, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Phone: 258 351 3181)
Hạ Lam
Bình luận
vtcnews.vn