Trong tuần đầu tiên của tháng 6/2016, một số đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã bắt đầu công bố giá xe sẽ áp dụng sau ngày 1/7/2016 - thời điểm xe bán sẽ bị tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo mức mới.
Với giá bán mới sau ngày 1/7/2016, các dòng xe dung tích dưới 2.0L không tăng giá, từ 2.0 đến 3.0L tăng nhẹ, riêng động cơ trên 3.0L tăng mạnh. Trong số các xe Mercedes-Benz, giá tăng kỷ lục là chiếc Maybach S600 thêm 4,2 tỷ đồng so với giá cũ là 9,969 tỷ đồng. Đứng ở vị trí tăng giá nhiều thứ nhì của xe Mercedes-Benz là mẫu G63, tăng thêm 3,02 tỷ đồng (lên 10,219 tỷ đồng). Mức tăng giá “nhẹ nhàng” nhất là GLE 400 4Matic Exclusive (tăng 50 triệu đồng), lên mức 3,899 tỷ đồng.
Trước sự thay đổi đột biến kể trên, trong vài tháng qua đã xuất hiện tình trạng mua gấp để né thuế. Theo một đại diện truyền thông của MBV tiết lộ, chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 463 là một ví dụ điển hình, cả 3 chiếc duy nhất vừa về Việt Nam có giá khoảng 8,4 tỷ/chiếc đã nhanh chóng được mua hết.
Không chỉ có G63 Edition, bản thân mẫu siêu sang Maybach S600 cũng nằm trong tầm ngắm của các đại gia Việt. Một quản lý sale của Haxaco cho biết hiện không còn xe S600 giao cho khách. Để xác nhận thông tin này, phóng viên đã liên hệ với MBV và được biết, trong tháng 6 công ty không có kế hoạch bàn giao xe cho các đại lý và các đơn hàng nếu đặt trong tháng 6 chắc chắn sẽ phải chờ qua 1/7.
Đại diện của MBV cũng cho rằng so với các dòng siêu sang khác như Bentley hay Rolls-Royce, giá mới khoảng 14,1 tỷ đồng của Maybach vẫn "dễ chịu" hơn.
Ra mắt hồi cuối tháng 1/2015, Maybach S600 là “quân bài” để Mercedes-Benz thách thức các đối thủ khác trong phân khúc xe siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley với mức giá rẻ hơn khá nhiều. Đây cũng là mẫu sedan đắt nhất mà MBV phân phối tại Việt Nam.
Ngay trong năm đầu ra mắt, Maybach S600 đã trở thành tiêu điểm tiêu thụ tại Việt Nam so với thị trường Đông Nam Á. Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị MBV khi đó, từng chia sẻ: “Chúng tôi đang dẫn đầu về lượng bán xe Mercedes-Maybach ở thị trường Đông Nam Á. Do đó, Việt Nam đang được Mercedes-Benz toàn cầu đánh giá như là một thị trường đầy năng động với tiềm năng phát triển lớn.”
Mercedes-Benz Maybach S600 phát triển dựa trên chiếc S600 nhưng dài hơn 200mm. Chiều dài tổng thể của Maybach S600 là 5.453mm, khoảng cách trục cơ sở cũng tăng đến cỡ 3.365mm. Ngoại hình được nhấn vào lưới tản nhiệt mạ crom, đèn LED ban ngày liền mạch với cụm đèn pha. Để phân biệt với các mẫu S-Class, Mercedes bố trí logo và tên xe "Maybach" lên cột C và nắp khoang hành lý.
Xe được trang bị tiêu chuẩn hai ghế ngồi hạng lãnh đạo Executive Seat tách biệt ở phía sau, cùng với nhiều trang bị độc đáo khác.
Mẫu siêu sang này sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.0L, với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn tại 250km/h.
Tuy nhiên, để nói về Maybach S600 chắc chắn phải nhắc tới nội thất với chú trọng cá nhân hóa vốn đang trở thành xu hướng nổi bật trên các xe sang và siêu sang. Không gian rộng rãi, các ghế ngồi đặc biệt và nội thất xa hoa lộng lẫy, cùng với một loạt các tuỳ chọn trang bị giúp cá tính hoá chiếc xe theo sở thích của từng chủ nhân.
Bình luận