Nhà đầu tư tháo chạy, cổ phiếu LDG trắng bên mua sau khi Chủ tịch 'bán chui', bị hủy giao dịch

Tài chínhThứ Năm, 17/08/2023 15:07:00 +07:00
(VTC News) -

Sau thông tin HoSE hủy bỏ giao dịch bán "chui" hơn 2,6 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng, mã LDG hôm nay chịu cảnh bán tháo từ các nhà đầu tư.

Trong phiên sáng 17/8, mã LDG của Công ty Cổ phần Đầu tư LDG giảm sâu xuống mức 7% so với hôm qua, giao dịch mức sàn với 5.980 đồng/cổ phiếu. Mới chỉ hôm qua, cổ phiếu LDG đạt mức giá 6.420 đồng, cao nhất trong vòng một năm nay.

Đến phiên chiều 17/8, cổ phiếu này còn chứng kiến cuộc “tháo chạy” của nhiều nhà đầu tư và rơi vào trạng thái dư bán lên đến hơn 25 triệu cổ phiếu.

Tạm tính tại mức giá hiện tại (5.980 đồng/cp), giá trị vốn hóa của LDG còn hơn 1.532 tỷ đồng, tương ứng “bốc hơi” gần 112 tỷ đồng chỉ sau một phiên giao dịch.

Cũng trong ngày hôm nay, sau thông báo của HoSE, các công ty chứng khoán thành viên đã thông báo đến các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưngđăng ký trước 13h ngày 17/8 để lập danh sách hoàn tiền vào tài khoản.

Bị nhà đầu tư bán tháo, mã cổ phiếu LDG hiện trắng bên mua.

Bị nhà đầu tư bán tháo, mã cổ phiếu LDG hiện trắng bên mua.

Trước đó, vào chiều tối 16/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo hủy giao dịch hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG, thực hiện vào ngày 15/8.

Nguyên nhân là ông Nguyễn Khánh Hưng bán cổ phiếu LDG mà không không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch (quy định tại Thông tư 96/2020/TT-BTC).

Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho biết khi ông Hưng đặt lệnh giao dịch, hệ thống đã cảnh báo cho khách hàng biết rõ mình là người nội bộ, thuộc đối tượng phải công bố thông tin trước khi giao dịch. Tuy nhiên, ông Hưng vẫn quyết định "bán chui".

Hơn 2,6 triệu cổ phiếu được vị chủ tịch "bán chui" thông qua hình thức khớp lệnh trực tiếp trên sàn, tức có thể rơi vào không ít nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ.

Ở phiên "bán chui" trên, mã LDG giao dịch quanh giá tham chiếu 6.360 đồng/cổ phiếu. Nếu không bị cơ quan quản lý thị trường chứng khoán hủy bỏ giao dịch, ông Hưng có thể nhận về gần 17 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG, bị hủy bỏ giao dịch do bán chui cổ phiếu.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG, bị hủy bỏ giao dịch do bán chui cổ phiếu. 

Thông tin về vụ việc này, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đây là trường hợp riêng lẻ có liên quan tới cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng, không ảnh hưởng tới hoạt động chung tới hoạt động của thị trường chứng khoán. UBCKNN sẽ căn cứ trên báo cáo giám sát và đề xuất của Sở giao dịch chứng khoán để xử lý theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan theo quy trình, quy định pháp luật.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn