Nguồn cung xăng dầu ở TP.HCM được cải thiện

Thị trườngThứ Tư, 12/10/2022 20:05:00 +07:00

Theo lãnh đạo Công ty Xăng dầu khu vực 2 (Petrolimex - Sài Gòn), doanh nghiệp này đảm bảo đủ nguồn cung xăng đến hết tháng 10.

Tại cuộc họp báo về sơ kết hoạt động 9 tháng qua của Sở Công Thương TP.HCM chiều nay (12/10), Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cho biết, nguồn cung xăng dầu trên địa bàn đang được cải thiện.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cho biết, nguồn cung xăng đang được cải thiện so với những ngày trước, số cửa hàng xăng đóng cửa đã giảm. Cụ thể, trong ngày 11/10, hơn 39% trong tổng số khoảng 100 cửa hàng đóng cửa được bổ sung nguồn xăng. Trong ngày hôm nay, gần 68% số cửa hàng xăng tạm đóng cửa còn lại được bổ sung nguồn hàng.

Nguồn cung xăng dầu ở TP.HCM được cải thiện - 1

Ông Đào Văn Hùng, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực 2  (Petrolimex - Sài Gòn) phát biểu tại cuộc họp chiều 12/10. (Ảnh: Lệ Hằng)

Theo ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực 2 (Petrolimex - Sài Gòn), trong những ngày qua, áp lực cung cấp xăng dầu rất căng thẳng, có ngày tăng 200% so với ngày bình thường. Các cửa hàng Petrolimex đã cung cấp cho thị trường hơn 3.100 m3/ngày. Đến chiều nay, nhu cầu mua xăng giảm nhưng vẫn tăng 130% so với ngày bình thường.

Để hoạt động của các cửa hàng được liên tục, doanh nghiệp tăng cường nhập hàng ban đêm và tăng lượng xe bồn chở hàng từ 80 chiếc/đêm lên 160 chiếc/đêm. Ông Hùng cho biết, với lượng hàng đang tồn kho hiện nay cùng lượng hàng đang nhập về, việc đáp ứng nhu cầu xăng dầu trong những ngày tới sẽ trở lại bình thường.

"Tại TP.HCM, hàng tồn kho của Petrolimex hơn 300.000m3 xăng. Ngày mai và ngày mốt chúng tôi có 2 tàu mỗi tàu 40.000m3. Cộng với hai ngày cuối tuần, chúng tôi có 2 tàu mỗi tàu 10.000m3 nữa là 100.000m3 xăng các loại, chúng tôi đảm bảo đủ nguồn cung đến hết tháng 10", ông Đào Văn Hùng cho biết thêm.

Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện. Sở Công Thương TP cũng kiến nghị Bộ Công Thương cho phép các đơn vị chia sẻ nguồn hàng và hỗ trợ cho nhau khi nguồn cung thiếu hụt.

Ông Vũ nói: "Từ nay cho đến kỳ điều hành sắp tới, TP cơ bản đảm bảo nguồn cung. Tuy nhiên, chúng tôi và quản lý thị trường, cơ quan chức năng đang theo dõi để thực hiện việc phân phối hàng đồng đều để tránh tình trạng ùn ứ, không để người dân phải chờ đợi rất lâu".

Lệ Hằng(VOV-TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn