Ngày 28/6, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), vừa ra thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018. Các chương trình này dự kiến phát sóng trên hai kênh VTV6 và VTV2.
Theo bảng giá mới này, tại trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá FIFA World Cup 2018 diễn ra vào ngày 15/7/2018, thời gian bắt đầu từ 20h30 - 1h30, giá quảng cáo sẽ được điều chỉnh như sau:
Ở khung giờ phát sóng trận chung kết World Cup, giá quảng cáo cho 10 giây là 400 triệu, 15 giây là 480 triệu, 20 giây là 600 triệu và 30 giây là 800 triệu.
Ở khung giờ phát sóng chương trình bình luận chung kết, giá quảng cáo VTV đưa ra cho 10 giây phát sóng là 375 triệu, 20 giây là 562 triệu và 30 giây là 750 triệu.
Ở khung giờ diễn ra lễ bế mạc giải bóng đá FIFA World Cup 2018, giá quảng cáo cho 10 giây phát sóng tương tự như khung giờ phát sóng chương trình bình luận chung kết.
Theo đó, giá quảng cáo mới của VTV trong khung giờ "vàng" tăng gấp rưỡi so với mức giá quảng cáo VTV đưa ra trước đó.
Ngày 11/6, VTV đưa ra bảng giá đối với các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng.
Mức giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho các bloc 10 giây và 30 giây.
Video: Nở rộ làm quảng cáo độc chiêu ăn theo U23
Như vậy, trung bình mỗi phút quảng cáo trong World Cup 2018 có thể mang lại cho VTV số tiền 400 đến 1,5 tỷ đồng.
Trong thông báo điều chỉnh giá quảng cáo mới nhất đêm chung kết World Cup 2018, VTV cũng cho biết sẽ không phát sóng lịch đăng ký ngoài, bao gồm cả những lịch đã xác nhận quảng cáo với TVAd của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo trong các trận đấu từ vòng Tứ kết.
Bình luận