Người Ukraine thể hiện tình đoàn kết trước 'nguy cơ bị tấn công'

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 13/02/2022 09:18:00 +07:00
(VTC News) -

Hôm 12/2, hàng nghìn người Ukraine đã tuần hành ở thủ đô Kiev để thể hiện sự đoàn kết trong bối cảnh có lo ngại về một cuộc tấn công quân sự từ Nga.

Những người biểu tình tập trung tại trung tâm thủ đô Kyiv, hô vang khẩu hiệu "vinh quang cho Ukraine". Họ mang theo cờ Ukraine và biểu ngữ viết "người Ukraine sẽ kháng cự".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã lên tiếng kêu gọi người dân đừng hoảng sợ trước “những dự báo chiến tranh ảm đạm trên các phương tiện truyền thông”.

Người Ukraine thể hiện tình đoàn kết trước 'nguy cơ bị tấn công' - 1

Hôm 12/2, hàng nghìn người Ukraine đã tuần hành ở thủ đô Kiev

Ông Zelenskiy nói rằng Nga có thể tấn công quân sự vào Ukraine “bất cứ lúc nào”. Tuy nhiên, ông cảnh báo việc người dân hoảng loạn là không có lợi cho đất nước: “Người bạn thân nhất của kẻ thù chính là sự hoảng loạn ở đất nước chúng ta. Và tất cả những thông tin (về nguy cơ xung đột) chỉ kích động sự hoảng loạn chứ không thể giúp được gì cho chúng ta”.

Cho đến nay, không có cuộc chiến tranh toàn diện nào ở Ukraine cả”, Tổng thống Zelenskiy nói.

Tháng trước, ông cũng cảnh báo về tác hại của việc người dân Ukraine hoang mang trước thông tin liên quan đến Nga. Theo ông, việc này đã gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế Ukraine và gây áp lực lên đồng tiền quốc gia.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ tìm cách kích động xung đột ở Ukraine trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken.

Ngoại trưởng Nga nói “chiến dịch tuyên truyền của Mỹ và các đồng minh liên quan đến 'cuộc tấn công của Nga' ” có “mục tiêu khiêu khích”.

Trần Trang(Nguồn: The Guardian )
Bình luận
vtcnews.vn