Theo CNN, ngay trong ngày đầu tiên mở cửa hôm 12/6, nhiều người Nga xếp hàng thử món mới của "Vkusno & Tochka" (tạm dịch - Ngon, hết ý!), chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thay thế McDonald's ở nước này.
Cũng theo CNN, 15 cửa hàng đầu tiên của chuỗi đồ ăn nhanh "Vkusno & Tochka" thay thế McDonald's ở thủ đô Moskva đã phục vụ hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên khai trương.
Video: Người Nga đổ xô đến cửa hàng thức ăn nhanh thay thế McDonald's
Vkusno & Tochka dường như là một bản sao của chuỗi cửa hàng của Mỹ với nhiều món quen thuộc trong thực đơn. Ông Oleg Paroev, giám đốc điều hành của Vkusno & tochka, cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là làm cho thực khách không nhận thấy sự khác biệt về chất lượng cũng như bầu không khí của cửa hàng so với trước đây".
Theo một thông cáo báo chí, Vkusno & tochka có kế hoạch sẽ mở 200 cửa hàng vào cuối tháng 6 và tất cả 850 cửa hàng vào cuối mùa hè. Công ty sẽ đầu tư 7 tỷ ruble (120,17 triệu USD) để phát triển chuỗi cửa hàng trong năm nay. Công ty mới cũng sẽ giữ lại 62.000 nhân viên cũ của McDonald's.
"Tôi rất tự hào vì McDonald's đã chọn tôi để tiếp tục phát triển công việc kinh doanh này, cũng như chia sẻ đầy đủ các nguyên tắc kinh doanh và giá trị của McDonald's", ông Govor nói trong một cuộc họp báo.
Hồi tháng 5, McDonald’s đã tuyên bố rút khỏi thị trường Nga, đồng thời, cho biết sẽ bán 850 nhà hàng tại nước này. Thỏa thuận này đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian làm ăn kéo dài 3 thập kỷ của biểu tượng đồ ăn nhanh Mỹ trên đất Nga kể từ khi cửa hàng đầu tiên được mở năm 1990.
Mặc dù Vkusno & Tochka không đưa một số món kinh điển của McDonald's như Big Mac vào thực đơn nhưng khách hàng vẫn có thể thử món tương tự như bánh kẹp thịt với hai lớp phô mai giá 129 ruble (2,3 USD), rẻ hơn so với giá 160 ruble của McDonald's, hay bánh kẹp cá với giá 169 ruble thay cho giá cũ 190 ruble.
Alexander Merkulov, giám đốc phụ trách chất lượng sản phẩm của Vkusno & Tochka cho biết, mặc dù thực đơn có một số thay đổi, nhưng thành phần của bánh mì kẹp thịt và dây chuyền sản xuất của McDonald's vẫn được giữ nguyên.
Artem Kirienko, một khách hàng khác, nhận xét món bánh mỳ kẹp hai lớp phô mai mới có hương vị gần giống với món bánh của McDonald's.
"Tôi không nghĩ là mọi thứ sẽ được như vậy", Kirienko nói, cho hay định tới quán mỗi tuần ít nhất một lần. Khi được hỏi chuỗi thương hiệu mới có làm hài lòng thực khách Nga không, Kirienko cho rằng "vẫn ổn trong quãng thời gian khó khăn này".
Yekatarina, vợ của Kirienko, cho hay cô không phải người thích đồ ăn nhanh của McDonald's, nhưng vẫn muốn thử bánh kẹp thịt của thương hiệu mới.
"Tôi rất vui khi thấy có thương hiệu mới. Thỉnh thoảng gia đình tôi có thể tới đây để thưởng thức", cô nói.
Bình luận