Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man: Truy tố gia đình chồng cũ

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 26/02/2023 10:25:00 +07:00
(VTC News) -

Bố chồng và anh chồng của người mẫu Hong Kong Abby Choi (Thái Thiên Phượng) đã bị cáo buộc tội giết người, theo cảnh sát địa phương.

Theo South China Morning Post, bố chồng và anh chồng cũ của Thái Thiên Phượng đã bị cáo buộc tội giết người, trong khi đó mẹ chồng cũ bị cáo buộc cản trở quá trình thực thi công lý. 

Ba nghi phạm, tuổi từ 31 đến 65, bị bắt hôm 24/2 và sẽ bị đưa ra tòa án thành phố Cửu Long, Hong Kong, Trung Quốc ngày 27/2. Trong khi đó, tính đến sáng 26/2, chồng cũ của Thái, bị bắt hôm 25/2 – vẫn đang bị tạm giữ để thẩm vấn.

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man: Truy tố gia đình chồng cũ - 1

Cảnh sát tìm bằng chứng vụ án. (Ảnh: SCMP)

Vụ án rúng động Hong Kong

Vụ giết người được đưa ra ánh sáng hôm 24/2, khi cảnh sát tìm thấy các bộ phận cơ thể của Thái Thiên Phượng, 28 tuổi, trong căn hộ ở tầng trệt của một tòa nhà ba tầng ở Long Vĩ Thôn, Đại Bộ. Thái Thiên Phượng mất tích từ 21/2.

Hôm 25/2, khoảng 100 sĩ quan từ các đơn vị đặc nhiệm, cùng với thiết bị bay không người lái và chó nghiệp vụ, đã tham gia một chiến dịch tìm kiếm tại nghĩa trang Tseung Kwan O để phát hiện dấu vết của Thái. Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục. 

Một số nguồn tin của SCMP cho biết, việc Thái Thiên Phượng bị sát hại có thể bắt nguồn từ tranh chấp số tiền 12,7 triệu USD giữa cô và chồng cũ.

Trước khi mất tích, anh chồng cũ của Thái Thiên Phượng được cho là đã lái xe đến đón cô, cả hai đi đón con gái chung giữa người mẫu này và chồng cũ. Thái Thiên Phượng sau đó được thông báo mất tích sau khi không đến chỗ con gái.

Ngoài ra, khi bị cảnh sát bắt, chồng cũ của Thái Thiên Phượng được cho là đang cố gắng bỏ trốn. Người đàn ông 28 tuổi bị phục kích tại bến tàu Tung Chung trên đảo Lạn Đầu vào khoảng 1 giờ chiều. Anh ta mang theo 500.000 HKD (63.695 USD) tiền mặt và một số đồng hồ hàng hiệu trị giá khoảng 4 triệu HKD khi bị bắt. 

Phương Anh(Nguồn: South China Morning Post)
Bình luận
vtcnews.vn