(VTC News) – Hai ngày Vàng trong tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 đã bắt đầu từ sáng 12/11/2011. Ngay từ sáng sớm, các trung tâm điện máy, siêu thị chứng kiến lượng khách hàng đông đảo đến tham quan và mua sắm
Hai ngày Vàng trong tháng Khuyến Mại Hà Nội 2011 đã chính thức bắt đầu vào sáng 12/11/2011. Ngay từ 8h sáng, nhiều người tiêu dùng đổ về các trung tâm điện máy, trung tâm mua sắm nằm trong danh sách những điểm Vàng khuyến mại, để mua những mặt hàng được giảm giá “sốc”, thậm chí có sản phẩm giá còn 50% so với ngày thường.
Tại siêu thị Big C, chương trình khuyến mại hấp dẫn trong 2 ngày Vàng đã thu hút đông đảo khách hàng tới tham quan và mua sắm. Năm nay, siêu thị Big C không chỉ tổ chức khuyến mại trong 2 ngày Vàng, mà đã thực hiện chương trình khuyến mại hấp dẫn kéo dài 1 tuần trước khi bước vào ngày Vàng. Với cách làm này, Big C Thăng Long đã giãn được lượng khách hàng ra các ngày trong tuần.
Siêu thị BigC đông đúc trong sáng 12/11
Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc siêu thị Big C Thăng long cho biết: “Lượng khách đến thời điểm 12h trưa ngày 12/11 tăng 10% so với Ngày Vàng năm ngoái. Trong tháng Khuyến mại Hà Nội, Big C Thăng Long đã chuẩn bị 2.000 mặt hàng với mức giảm giá từ 5% - 50%. Trong đó, riêng 2 ngày Vàng có tới 1.500 sản phẩm được giảm giá, mức giảm giá một số sản phẩm lên đến 50%”.
Theo quan sát của PV, quầy hàng đồ gia dụng của siêu thị Big C Thăng Long tập trung khá đông các bà nội trợ lựa chọn đồ dùng cho gian bếp của gia đình. Với mức giảm 40%, sản phẩm bộ nồi inox 3 chiếc có giá 299.000 đồng được chị em phụ nữ hết sức quan tâm.
Mặt hàng TV giảm giá được nhiều khách hàng quan tâm
Chị Hồng Thanh (phố Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội) tay khệ nệ xách bộ nồi inox, vui vẻ cho biết: “Tôi dự định mua bộ nồi mới cách đây mấy tháng rồi, đi khắp nơi xem xét, cầm lên rồi đặt xuống cũng vẫn chưa chọn được sản phẩm vừa túi tiền. May quá, hôm nay đi BigC thấy đang có chương trình giảm giá nên mua ngay. Giảm tới 40% là gần một nửa rồi, trong khi mua ở bên ngoài có khi giá ít nhất cũng phải 700.000 đồng/bộ”.
Nhiều người tiêu dùng xếp hàng đợi mua điện thoại giảm giá ở siêu thị điện máy - nội thất HC
Tại siêu thị điện máy – nội thất HC( số 36 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội), ngay từ khi mở cửa, rất đông khách hàng đã xếp hàng đợi đến lượt để được bốc thăm mua các sản phẩm giảm giá tới 50%, trong đó đông nhất là những khách hàng có nhu cầu mua điện thoại.
Anh Đức Anh (Xã Xuân Đỉnh – Từ Liêm – Hà Nội) mới biết tin ngày Vàng khuyến mại cách đây vài hôm thông qua tờ rơi, bản thân anh tỏ ra bất ngờ trước rất nhiều sản phẩm công nghệ có mức giảm giá cực lớn. Dù là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng anh vẫn bỏ qua việc ngủ nướng, để có mặt tại siêu thị điện máy HC xếp hàng, với mong muốn mua được chiếc điện thoại giá rẻ.
Anh Đức Anh chia sẻ: “So với những ngày bình thường, có sản phẩm điện thoại giảm giá đến 50% hoàn toàn phù hợp với túi tiền một người mới đi làm như tôi. Số lượng có hạn, nhưng tôi vẫn sẵn sàng xếp hàng. Vì quan trọng là mua được món hàng mình thích”.
Gần 12h trưa, nhiều khách hàng vẫn đến các trung tâm mua sắm
Được biết, trong 2 ngày Vàng siêu thị điện máy HC đưa ra chương trình giảm giá với 1450 sản phẩm, với mức giảm tối thiểu giảm 40% và tối đa 50%. Anh Nguyễn Duy Hải (Đại diện siêu thị điện máy HC) cho biết: “Từ ngày 1- 11/11, kết quả doanh số không tăng so với những tháng trước. Hai ngày gần đây, số lượng bán hàng ước tính tăng lên khoảng 20% so với những ngày trước đó. Trong sáng 12/11, lượng khách hàng đến đông gấp 4 lần so với ngày thường. Từ đầu tháng đến sáng 12/11, số lượng bán hàng so với cùng kỳ tháng trước tăng 15%”.
Nhiều khách hàng xếp hàng đợi thanh toán trong sáng 12/11 ở siêu thị Metro
Tại siêu thị Metro, sáng 12/11 cũng chứng kiến một lượng khách đông đảo. Trong đó, hầu hết các khách hàng tập trung sự quan tâm đối với đồ may mặc, gia dụng, thực phẩm. Theo thông tin từ siêu thị Metro, tính từ 7h sáng đến 10 giờ sáng ngày 12/11, số lượng khách hàng đã tăng gấp đôi so với Ngày Vàng năm 2010 và lượng khách tới siêu thị trong ngày Vàng đầu tiên (12/11) tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.
Ông Nguyễn Đức Toàn (Đại diện siêu thị Metro) cho biết: “Năm nay, tháng Khuyến Mại Hà Nội có hiệu ứng tốt hơn. Ngoài 2 ngày Vàng, siêu thị Metro còn có các chương trình khuyến mại khác như cổ động Seagames. Theo đó Metro đã đầu tư 6 tỷ động cho chương trình này với mức khuyến mại của nhóm hàng phi thực phẩm từ 40 -50%, thậm chí ở điểm bán hàng thời trang còn có khuyến mại mua 1 tặng 1”.
Trung tâm thương mại Melinh Plaza cũng hưởng ứng ngày Vàng khi đưa 10.000 mặt hàng vào chương trình khuyến mại. Trong đó, số lượng mặt hàng thực phẩm giảm giá lên đến 4.999 mặt hàng, còn lại là các mặt hàng vật liệu xây dựng, nội thất.
Ông Nguyễn Viết Hùng (Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, thời gian qua chi cục có nhận được phàn nàn của người tiêu dùng về bức xúc khi mua hàng ở một số điểm rao là khuyến mại, nhưng thực chất giá cũng không giảm so với ngày thường. “Chi cục sẽ không thể làm ngơ trước ý kiến của người tiêu dùng, không thể có chuyện lúc đầu sản phẩm bán 1 đồng, sau đó tăng lên 1,5 đồng rồi lại giảm giá xuống xuống 1 đồng để gọi là khuyến mại. Thời gian tới, chi cục quản lý thị trường sẽ kiểm tra, kiểm soát 1 số địa điểm khuyến mại”, ông Hùng nhấn mạnh.
Ngoài ra, ông Hùng đề nghị các trung tâm điện máy phải quan tâm đến chất lượng hàng hóa, thái độ phục vụ khách hàng cũng như giải quyết các thắc mắc của người tiêu dùng. Còn các siêu thị có bán hàng ăn uống, thực phẩm phải quan tâm đến hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ các loại thực phẩm được đưa vào bày bán, đồng thời phải có quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ.
Để có được thông tin chính xác về 20 điểm Vàng trong 2 ngày Vàng (12-13/11/2011) cũng như không thỏa mãn về chất lượng hàng hóa có thể gọi tới số 04.1081 để được giải đáp.
Anh Minh
Bình luận