• Zalo

Người đi buôn gặp nước có ruồi sẽ không được bảo vệ?

Kinh tếChủ Nhật, 08/03/2015 08:12:00 +07:00Google News

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa từ chối đơn của người dân phản ánh phát hiện nhiều chai nước có vấn đề.

(VTC News) – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết quan điểm về việc Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa từ chối đơn của người dân phản ánh phát hiện nhiều chai nước có vấn đề.

Những ngày gần đây, dư luận xã hội lại xôn xao về chuyện người dân phát hiện chai nước ngọt do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất được cho là có ruồi và vật thể lạ bên trong. 

Người phát hiện chai nước có vấn đề lần này là ông Nguyễn Ngọc Anh - chủ một nhà hàng phường Cam Phú, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ngày 5/3 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Anh đã có đơn gửi đơn đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa đề nghị được bảo vệ.

Theo trình bày của ông Anh, ngày 22/2, tức mùng 4 Tết Ất Mùi, khách hàng trong quán ăn của ông phát hiện một số chai trà thảo mộc nhãn hiệu Dr Thanh có mùi lạ. 

Ông Nguyễn Ngọc Anh và chai nước được cho là có ruồi bên trong. Ảnh: Tiến Thành - Tuổi Trẻ.
Ông Anh cho kiểm tra toàn bộ số chai trà Dr Thanh mà ông mua của một đại lý tại TP Cam Ranh về bán cho khách thì thấy có sáu chai trà không bình thường. Trong đó, một chai có hai con ruồi, một con vật nhỏ chưa rõ là gì; một chai có một cọng lông; một chai có dị vật như rong, cỏ; một chai có màu xanh thẫm và hai chai có vật lạ. 

Toàn bộ số chai trà Dr Thanh này được sản xuất trong hai thời điểm 15/5/2014 và 27/12/2014, hạn sử dụng của các chai trà là một năm. Toàn bộ số chai Dr Thanh đều còn nguyên vẹn, chưa tháo nắp và nhãn hiệu.

Clip: Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay nhãn hiệu nước ngọt bị tố có ruồi


Tuy nhiên, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa không thụ lý đơn đề nghị bảo vệ quyền lợi nói trên của ông Nguyễn Ngọc Anh.

Theo giải thích của cơ quan này, luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định, đối tượng được bảo vệ là người mua sản phẩm và tiêu dùng trực tiếp. Trong khi đó, trường hợp của ông Anh là chủ quán, mua để bán lại cho khách nên không đúng đối tượng.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, việc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa từ chối đơn của ông Nguyễn Ngọc Anh là có cơ sở. Lý do cơ quan này đưa ra về việc từ chối đơn của ông Anh là đúng quy định pháp luật.

Clip: Những điều khó hiểu đằng sau chuyện chai nước ngọt có ruồi

VTV

“Theo luật bảo vệ người tiêu dùng xác định, đối tượng được bảo vệ là cá nhân và tổ chức mua sản phẩm và tiêu dùng trực tiếp. Đối với trường hợp mua đi bán lại thì không được coi là người tiêu dùng,” ông Hùng khẳng định.

Được biết, do không thuộc thẩm quyền xử lý, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa đã chuyển đơn của ông Nguyễn Ngọc Anh đến ba chi cục: Quản lý thị trường, Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng và An toàn vệ sinh thực phẩm để giải quyết.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn