• Zalo

Người đẹp, hoa hậu “tiếp máu cho người khổ”

Giáo dụcThứ Hai, 09/01/2012 06:00:00 +07:00Google News

(VTC News)- Ngày Chủ nhật Đỏ 8/1, hàng nghìn sinh viên trên địa bàn Thủ đô đã hiến hơn 350 đơn vị máu giúp đỡ bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán.

(VTC News)- Ngày Chủ nhật Đỏ 8/1, hàng nghìn sinh viên trên địa bàn Thủ đô đã đổ về Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia Hà Nội hiến máu tình nguyện giúp đỡ bệnh nhân trong những ngày khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán. Hơn 350 đơn vị máu đã được cung cấp cho các bệnh viện trong dịp tết này.

Ngay từ sáng sớm đã có hàng nghìn sinh viên không quản mưa rét đã có mặt tại khu vực hiến máu để trở thành những người đầu tiên chia sẻ nghĩa cử cao đẹp. Trên gương mặt của các bạn sinh viên luôn luôn nở nụ cười rạng rỡ.

Hàng nghìn sinh viên hào hứng tham gia vào ngày hội hiến máu
(Ảnh: Phạm Thịnh)

 

Hoàng Mạnh Hùng (SV ĐH Y Hà Nội) chia sẻ: “Là một sinh viên ngành y, mình hiểu ý nghĩa của từng giọt máu đối với những bệnh nhân trên giường bệnh. Vì vậy, năm nào mình cũng tham gia hiến máu tình nguyện hai lần. Đây đã là lần thứ 5 mình tham gia hiến máu. Hy vọng sẽ có nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ những đơn vị máu được hiến tặng ngày hôm nay”.

Có mặt trong ngày Chủ Nhật Đỏ hôm nay, người đẹp biển Nguyễn Thị Loan (Sinh viên ĐH Thương Mại) cùng nhiều người đẹp khác cũng cổ vũ và động viên cho các bạn sinh viên tham gia hiến máu.
Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan (Ngoài cùng bên phải, SV ĐH Thương Mại) cùng nhiều người đẹp tham gia cổ vũ cho ngày hội hiến máu 
Nhiều nữ sinh viên lần đầu hiến máu cũng tỏ ra rất mạnh dạn, tự tin

Đến hết buổi chiều ngày 8/1, Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ cho biết, tiếp nhận 355 đơn vị máu. Đây là những nguồn máu quý giá, bổ sung vào ngân hàng máu vốn luôn khan hiếm vào mỗi dịp Tết.

Ông Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ” cho biết: “Phải mở rộng đối tượng hiến máu, không chỉ là các bạn sinh viên học sinh, mà còn là đông đảo người lao động, tất cả những người khỏe mạnh trong toàn xã hội, là điều đã đặt ra từ vài năm trước, nhưng cho đến nay, kết quả vẫn còn khiêm tốn và chưa đồng đều.

Ông Huynh cũng nhấn mạnh, ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 1 với tính nhân đạo trong chủ đề “Tiếp sức cho người nghèo, tiếp máu cho người khổ” vào những ngày năm cùng tháng tận, năm hết tết đến. Chủ đề của ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 2 “Sinh mệnh của bạn và của tôi”, ngoài ý nghĩa nhân đạo, còn có ý nghĩa về trí tuệ, về nhận thức: Vì sự sống của người khác và cả vì sinh mệnh của chính bản thân mình nữa, vào một lúc nào đó.

Bên cạnh hàng nghìn bạn sinh viên tham gia hiến máu, Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ đón nhận một vị khách đặc biệt, là ông Mahadevan, đến từ Đại sứ quán Ấn Độ.

Ông Mahadevan chia sẻ: “Tôi rất xúc động và cảm kích trước tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên Việt Nam. Họ nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết rất cao. Mong rằng, những sự kiện như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn...”

Tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ thể hiện qua các động tác Yosakoi sôi động
 
 
Ngày hội Chủ Nhật Đỏ còn là nơi giao lưu,kết bạn của những bạn trẻ giàu lòng nhân ái
Những chiến sỹ công an tương lai cũng hào hứng tham gia ngày hội

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn