Từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019, UBND tỉnh Bình Thuận hợp tác cùng Big C thực hiện Tuần lễ thanh long Bình Thuận tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! khu vực miền Bắc.
Từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ thanh long - Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! Market trên toàn quốc với giá bán khoảng 23.900 đồng/kg.
Không những thế, để nâng tầm thương hiệu thanh long - Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: Sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... với hương vị hấp dẫn, độc đáo.
Dự kiến, hệ thống Big C và GO! Market sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn Thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận. Sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ.
Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái Thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.
Thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại Big C đã không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất, đó là chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công rực rỡ. Kết quả là, cả vụ năm nay, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.
Sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 hợp tác xã, hộ nông dân giúp cải thiện đời sống của hơn 5000 nông dân Việt Nam. Tổng số lượng sản phẩm là gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt, tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc. Tổng doanh thu khoảng: 70 tỷ đồng.
Bình luận