'Người đàn ông bẩn nhất thế giới' 67 năm không tắm vẫn khỏe mạnh

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 09/02/2022 08:21:44 +07:00
(VTC News) -

Bất chấp 67 năm không tắm rửa và ăn uống mất vệ sinh, kết quả kiểm tra sức khỏe mới đây của ông Amou Haji vẫn tốt đến đáng kinh ngạc.

Amou Haji là người đàn ông vô gia cư 88 tuổi sống ở một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Fars, phía nam Iran. Cách đây 8 năm, Amou được báo chí gọi là "Người đàn ông bẩn nhất thế giới" khi họ phát hiện ông sống trên vỉa hè và vệ sinh cơ thể bằng nước bẩn, đặc biệt là không tắm rửa vì cho rằng việc đó sẽ gây ốm đau. Khi đó, mọi người ngạc nhiên khi thấy sức khỏe tổng thể của ông vẫn rất tốt dù điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, kém vệ sinh. Mới đây, một nhóm bác sĩ đến kiểm tra sức khỏe cho Amou Haji và kết quả hoàn hảo đáng kinh ngạc.

'Người đàn ông bẩn nhất thế giới' 67 năm không tắm vẫn khỏe mạnh - 1
'Người đàn ông bẩn nhất thế giới' 67 năm không tắm vẫn khỏe mạnh - 2

Ông Amou Haji đã 67 năm không tắm.

Nhóm bác sĩ do GS Gholamreza Molavi (Trường Sức khỏe Công cộng ở Tehran) dẫn đầu đã đến làng Dejgah thuyết phục ông Amou Haji làm một số xét nghiệm, bao gồm xét nghiệm viêm gan, AIDS và ký sinh trùng. Các chuyên gia nghĩ sẽ tìm ra và có cơ hội nghiên cứu các loại ký sinh trùng, vi khuẩn phát triển trên cơ thể đã 67 năm không tắm rửa của người đàn ông bẩn nhất thế giới này. Tuy nhiên, họ không tìm thấy loại  vi khuẩn nguy hiểm hay ký sinh trùng nào ngoài Trichinella - ký sinh trùng gần như không gây triệu chứng.

Các bác sĩ rất sốc trước kết quả trên vì ông Haji thường xuyên ăn thịt sống như nhím và thỏ, uống nước hứng ở các vũng nước đọng bằng chiếc lon rỉ sét và hít khí từ phân động vật khô thay cho thuốc lào. Theo GS Gholamreza Molavi, cách giải thích hợp lý nhất cho hiện tượng kỳ lạ này là hệ miễn dịch của ông Amou Haji đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ sau nhiều thập kỷ sống trong điều kiện khắc nghiệt.

Dù sức khỏe tốt, ông Haji luôn phải đối phó với sự xấu tính của đồng loại. Nhiều người chế nhạo, xâm phạm thể chất ông vì lối sống khác người. Thống đốc địa phương gần đây kêu gọi người dân để ông Haji được yên, bởi ngoài vẻ ngoài bẩn thỉu thì ông không làm hại ai.

Minh Anh(Nguồn: Oddity Central, Timesnownews)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp