Ngược dòng đánh bại An Giang, HAGL vượt vòng loại Cúp Quốc gia

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 23/04/2021 18:56:01 +07:00
(VTC News) -

Văn Toàn thi đấu ấn tượng trong 10 phút góp mặt trên sân, góp công lớn giúp HAGL hạ An Giang 2-1 để vượt vòng loại Cúp Quốc gia 2021.

HLV Kiatisak Senamuang tạo điều kiện cho trụ cột HAGL nghỉ ngơi ở cuộc tiếp đón CLB An Giang (vòng loại Cúp Quốc gia) vào 17h chiều nay 23/4. Nguyễn Hữu Tuấn là cái tên duy nhất của đội hình chính được ra sân ngay từ đầu trước An Giang, trong khi Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường ngồi ngoài.

Đối đầu với một HAGL đang hưng phấn và bay cao ở V-League, An Giang thi đấu với sơ đồ 5-4-1, với 11 cầu thủ án ngữ phần sân nhà để phòng ngự. HAGL cầm bóng áp đảo An Giang, nhưng không có những ngòi nổ sáng tạo như Xuân Trường hay Trần Minh Vương, đội bóng phố Núi tấn công rất bế tắc.

Ngược dòng đánh bại An Giang, HAGL vượt vòng loại Cúp Quốc gia  - 1

HAGL (áo trắng) bế tắc trước An Giang. (Ảnh: Zing) 

Trước hàng thủ được tổ chức vững vàng của An Giang với bộ đôi Âu Dương Quân và Nguyễn Hoàng Duy, HAGL chỉ có một cơ hội rõ ràng ở hiệp 1. Châu Ngọc Quang chọc khe như đặt cho Trần Bảo Toàn băng xuống đối mặt, nhưng cú sút của cầu thủ U22 Việt Nam đưa bóng dội cột dọc. 

Không có Washington Brandao làm tường, HAGL lên bóng đơn điệu với những đường chuyền quẩn quanh ngoài vòng 16m50. Chủ nhà còn may mắn thoát thua ở pha dứt điểm của Nguyễn Kim Nhật cuối hiệp 1. Cầu thủ của An Giang đi bóng phô diễn kỹ thuật trước vòng vây 3 cầu thủ HAGL rồi sút vọt xà ngang.

Sang hiệp 2, HAGL tăng cường áp lực và cơ hội bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Phút 60, Bảo Toàn đi bóng nỗ lực vượt qua hậu vệ An Giang rồi căng ngang thuận lợi, nhưng cú đá một chạm của Triệu Việt Hưng lại sai địa chỉ. Ít phút sau, lại là Việt Hưng bật cao đánh đầu, song thủ môn An Giang đổ người xuất thần để cứu thua trên vạch vôi. 

Phút 72, cú sốc xảy ra ở Pleiku. An Giang có pha tấn công nguy hểm bên cánh phải để tiền vệ đội khách tạt vào trong. Thủ môn Lê Văn Trường xuất sắc đẩy được cú sút đầu tiên của cầu thủ An Giang, nhưng không thể cản phá cú sút bồi từ tuyến hai của Tống Văn Hợp.

Video: Bàn thắng của Văn Hợp 

Bàn thua khiến Kiatisak phải tung Văn Toàn, Minh Vương và Nguyễn Trung Đại Dương vào sân ở phút 80. HAGL gây sức ép nghẹt thở và có cơ hội gỡ hòa ở phút 84.

Từ tình huống phá hỏng của hậu vệ đội khách, Văn Toàn thoát xuống, buộc Thế Lâm phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Thanh khuất phục thủ môn An Giang bằng cú đá rất hiểm vào góc trái cầu môn. 

HAGL thể hiện quyết tâm dứt điểm trận đấu trong 90 phút với đội hình dâng cao. Phút 89, Dụng Quang Nho đặt lòng cực hiểm sát vạch 16m50, nhưng thủ môn Thanh Nhã vẫn bay người xuất sắc để cứu thua. 

Dù vậy, người gác đền của An Giang không thể cứu thua mãi. Phút 90, Văn Toàn đi bóng lắt léo xuyên thủng hàng thủ đội khách. Thủ môn đội khách chỉ cản được cú đá đầu tiên của Văn Toàn, trước khi bất cực với pha đá bồi của Đại Dương. 

Ngược dòng hạ An Giang 2-1, HAGL đi tiếp ở Cúp Quốc gia 2021. 

Kết quả cụ thể: HAGL 2-1 CLB An Giang (Văn Hợp 72', Văn Thanh 86', Đại Dương 90')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn