• Zalo

Ngoại binh từng có giá 70 tỷ đồng kịp đăng ký thi đấu V.League

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 26/10/2024 08:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Lucas Ribamar được CLB Thanh Hóa đăng ký thi đấu tại V.League kể từ vòng 5 trong chuyến làm khách trên sân của HAGL.

Cách đây ít ngày, nhiều thông tin cho rằng tiền đạo Lucas Ribamar không kịp đăng ký thi đấu tại V.League trong màu áo CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo điện tử VTC News, đội bóng xứ Thanh sớm đưa tiền đạo sinh năm 1997 cùng trung vệ Igor Salatiel vào danh sách từ trước hạn chuyển nhượng, thay đổi ngoại binh của VPF vào cuối tháng 9.

CLB Thanh Hóa chỉ công bố 2 tân binh của mình muộn hơn so với dự kiến ban đầu sau quá trình kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt. Thời gian vừa qua, Thanh Hóa gặp nhiều vấn đề về lực lượng. Ali Sesay và Rimario Gordon đều chấn thương rất nặng, phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Do đó, Thanh Hóa tốn nhiều tiền để chiêu mộ thêm các ngoại binh khác, gồm cả trung vệ người Hàn Quốc Kim Won-sik.

Ribamar gia nhập CLB Thanh Hóa.

Ribamar gia nhập CLB Thanh Hóa.

Dù vậy, Ribamar và Igor đều không được thi đấu trong 3 trận cuối cùng tại vòng bảng ASEAN Club Championship 2024/2025. Thanh Hóa chỉ có thể sử dụng Gustavo Santos, Kim Won-sik. Yago Ramos và Luiz Antonio.

Trận đấu ra mắt khán giả xứ Thanh của Lucas Ribamar sẽ là chuyến làm khách trên sân Pleiku trước HAGL. Theo quy định, Thanh Hóa sẽ đăng ký 5 cầu thủ ngoại tại V.League và được sử dụng 3 người bất kỳ trong mỗi trận đấu. Việc Ribamar có ra sân hay không phụ thuộc vào quyết định của HLV Velizar Popov.

Trong quá khứ, Ribamar được xem là tài năng trẻ sáng giá của Botafogo. Anh được định giá 1,5 triệu euro khi mới 19 tuổi. Sau đó, Ribamar chuyển đến 1860 Munich với giá 2,5 triệu euro (tương đương 69 tỷ đồng). Dù vậy, tiền đạo sinh năm 1997 không thành công và trở về Brazil.

Anh nhiều năm thi đấu tại Serie A trước khi chuyển đến Remo FC ở Serie C vào mùa giải 2024. Ribamar có nhiều đóng góp giúp đội bóng thăng hạng Serie B trước khi gia nhập CLB Thanh Hóa.

Thầy trò HLV Popov đang có được 9 điểm sau 4 vòng đấu, tạm xếp nhì bảng sau khi Thể Công Viettel thắng Bình Dương ở trận đấu sớm của vòng 5. Nếu đánh bại HAGL, CLB Thanh Hóa sẽ giành lại ngôi đầu bảng.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn