Nghi án hai trọng tài World Cup 2014 dàn xếp tỷ số

Thể thaoThứ Hai, 07/07/2014 12:27:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Daily Mail ra ngày chủ nhật 6/7 đã cho đăng tải một thông tin gây chấn động khi cho biết có tới 2 trọng tài ở World Cup bị tình nghi bán độ

(VTC News) - Tờ Daily Mail ra ngày chủ nhật 6/7 đã cho đăng tải một thông tin gây chấn động khi cho biết có tới 2 trọng tài ở World Cup bị tình nghi bán độ.


Tuy nhiên theo một quan chức giấu tên ở FIFA, 2 người bị tình nghi không phải là trọng tài Ravshan Irmatov người Uzbekistan, người đã bị nhiều ngờ vực nhiều nhất, sau 4 trận đấu ông cầm còi tại World Cup 2014 lần này gồm Thụy Sĩ - Ecuador, Croatia - Mexico, Mỹ - Đức và Hà Lan - Costa Rica.
Trọng tài Irmatov 

Cũng theo nguồn tin từ vị quan chức cao cấp này, FIFA đã phát hiện ra 2 vị trọng tài này quá muộn, sau khi vòng chung kết bóng đá thế giới bắt đầu. Do đó, họ không thể tìm ra 1 ông vua áo đen nào khác thay thế.
Mọi chuyện bắt đầu từ khi tổ chức chống dàn xếp trận đấu của FIFA nghiên cứu hồ sơ những trận đấu đáng ngờ, đó là những trận đấu có tỷ lệ đặt cược cao bất thường và trên cơ sở đó khoanh vùng những đối tượng tình nghi. 
Các cuộc điều tra vẫn được FIFA âm thầm tiến hành. Mặc dù vậy, vị quan chức này của FIFA cũng khẳng định chắc chắn rằng những trận đấu "có mùi" của 2 vị trọng tài này là ở trong quãng thời gian trước khi World Cup 2014 diễn ra. Nó không hề liên quan đến giải đấu tại Brazil và “hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tính trong sạch của các trận đấu World Cup bị ảnh hưởng”.
Trước đó, những nghi vấn về một World Cup "có mùi" bắt đầu được dấy lên khi tay trùm cá độ Wilson Raj Perumal dự đoán chính xác Croatia thắng Cameroon 4-0. Không chỉ có vậy, Wilson còn "mạnh dạn" đoán rằng sẽ có 1 thẻ đỏ trong trận đấu (Alex Song đã "dính chàm" sau khi đánh nguội rất thô với Mandzukic).
Tính đến thời điểm này, FIFA vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về vụ bê bối này. Tuy nhiên nếu điều đó là sự thật, chắc chắn FIFA sẽ lại mất điểm nghiêm trọng, sau khi Qatar đăng cai World Cup 2022.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn