Nghẹn lòng mẹ ung thư khao khát được chăm sóc con bị nước sôi dội vào người

Sức khỏeThứ Ba, 15/03/2016 06:42:00 +07:00

Mẹ phát hiện bị bệnh ung thư tuyến giáp khi em chưa đầy 1 tuổi

(VTC News) - Mẹ phát hiện bị bệnh ung thư tuyến giáp khi con chưa đầy 1 tuổi. Ở cái tuổi cần lắm đôi bàn tay vỗ về và nguồn sữa ấm thì con phải sống cách li với mẹ.

Bi kịch ập đến căn nhà nhỏ chưa lâu, trong một lần bò nghịch, em bị nước sôi đổ vào người. Gia đình thêm một lần nữa rơi vào cơn bĩ cực.

Chị Nguyễn Thị Lý (SN 1982) và anh Đào Văn Luyện (SN 1979) đều sinh ra trong gia đình nghèo khó, nên từ khi lấy nhau hai vợ chồng luôn cố làm lụng chắt chiu cho con cái.
Mẹ không thể chăm sóc, con chẳng may bị nước sôi dội vào.
3 con gái lần lượt ra đời, và đến khi sinh em Đào Bảo Nam (SN 2014), gia đình như vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Nhưng, niềm vui chưa lâu thì tai ương ập đến.

Năm 2015, chị Lý phát hiện ra mình bị ung thư tuyến giáp. Cuộc sống với 6 miệng ăn phụ thuộc cả vào công việc đồng áng, vốn đã thiếu thốn nay lại càng khó khăn. Trong nỗi đau đớn tột cùng, người chồng phải chạy vạy ngược xuôi để có tiền cho vợ bắt đầu bước vào những đợt xạ trị.

Khi chị Lý phát bệnh, Nam mới chưa đầy một tuổi, còn các chị của em, lớn nhất cũng chỉ học lớp 5. Người lớn trong nhà ai cũng khóc, chỉ có Nam và 3 chị gái ngơ ngác không biết chuyện gì xảy ra.

Những đứa trẻ ấy còn quá bé để hiểu ung thư tuyến giáp là gì. Chỉ biết, khi mẹ bước vào đợt xạ trị đầu tiên, Nam phải cai sữa, và cả bốn chị em được ông bà ngoại đón về nhà chăm sóc.

Cuộc đời nghiệt ngã vẫn chưa chịu buông tha cho gia đình nhỏ bé, khi ngày 7/3, trong một lần bò nghịch trong nhà, Nam bị phích nước sôi đổ cả vào người. Dù đã được ông bà và dì đưa ngay đến Viện Bỏng Quốc gia, nhưng em vẫn bị thương sâu, nhất là phần ngực và cánh tay.

Nam trong ngày điều trị thứ 3 (Ảnh: Facebook Children First)
Nam trong ngày điều trị thứ 3 

'Trăm dâu đổ đầu tằm', chi phí điều trị ung thư cho chị Lý vốn đã khó, nay anh Luyện phải vay mượn họ hàng để trả viện phí, chi phí mổ ghép da cho Nam. Khi mà kinh tế cả gia đình nghèo đang yếu ớt chạy đua với bệnh tật để giữ mẹ ở lại thì chi phí vào viện lần này của Nam đã trở thành quá tải.

Đôi mắt em mở to, đen láy gây ấn tượng với người đối diện (Ảnh: Thúy Nga)
Đôi mắt em mở to, đen láy của Nam đáng yêu. (Ảnh: Thúy Nga) 

Song, dường như những đứa trẻ càng thiệt thòi thì lại càng “biết thân biết phận”. Ở cái tuổi còn quá đỗi non nớt vẫn cần sự cưng nựng của mẹ cha, thì em lại mạnh mẽ không quấy khóc dù cho có đau đớn.

Đôi mắt của Nam lúc nào cũng mở to đen láy khi thấy có khách đến thăm. Chị Len (dì ruột Nam) tâm sự: “Nam xa mẹ khi mới 8 tháng nên lên viện cháu rất ngoan. Mẹ cháu không may mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp quái ái, tương lai cũng chưa biết ra sao. Giờ chỉ có bà nội, bà ngoại và các dì thay nhau lên chăm sóc cháu”. 

Còn nhỏ nhưng em rất ngoan, không quấy khóc (Ảnh: Thúy Nga)
Còn nhỏ nhưng em rất ngoan, không quấy khóc (Ảnh: Thúy Nga) 

Con phải nhập viện gấp, còn mẹ đang mang trong mình bản án tử hình vì ung thư tuyến giáp. Người mẹ chỉ biết khóc nấc khi thấy con phải chịu đau đớn mà không thể ở bên con, ôm con vào lòng. Điều chị lo sợ nhất bây giờ là những đứa con thơ còn quá nhỏ để vượt ra ngoài bàn tay chăm sóc của mẹ.

Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ gia đình cháu Nam qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân cháu Đào Bảo Nam, Thôn Tư Can, xã Châu Can, Phú Xuyên, Hà Nội. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

Thúy Nga
Bình luận
vtcnews.vn