• Zalo

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2024 là thứ mấy?

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 11/10/2024 08:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Năm nay là lần kỷ niệm thứ 94 ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam, bạn có biết ngày 20/10 năm 2024 sẽ rơi vào thứ mấy?

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Vào ngày này, mọi người thường bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng và thể hiện tình cảm đối với các bà, các mẹ, các chị em gái thông qua những món quà, lời chúc tốt đẹp và những sự kiện tôn vinh phụ nữ.

Ngày 20/10 năm 2024 là thứ mấy?

Năm 2024, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sẽ rơi vào ngày cuối tuần, Chủ nhật. Đây là ngày kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, mọi người thường quen gọi là Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào cuối tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ. Các gia đình có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để gặp gỡ, tổ chức những bữa tiệc nhỏ hoặc tham gia các sự kiện.

Ngày 20/10 năm 2024 là thứ mấy? (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 20/10 năm 2024 là thứ mấy? (Ảnh chụp màn hình)

Trong ngày đặc biệt này, nhiều tổ chức, cơ quan, đoàn thể, trường học và công ty tổ chức các chương trình kỷ niệm dành riêng cho phụ nữ. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoạt động cộng đồng được tổ chức để tôn vinh những phụ nữ tiêu biểu, những “bóng hồng” đã có những đóng góp đặc biệt cho xã hội.

Ngoài ra, một số cơ quan, tổ chức cũng tổ chức các buổi hội thảo khoa học, tọa đàm về vai trò của phụ nữ trong đời sống hiện đại, hội thi văn nghệ, các chương trình thiện nguyện hỗ trợ phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa.

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam không chỉ là dịp để thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với những đóng góp không ngừng của phụ nữ trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và gia đình mà còn là dịp để khuyến khích, động viên họ tiếp tục phát huy sức mạnh, tài năng và trí tuệ của mình.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và lòng biết ơn đến các bà, các mẹ, các chị thông qua những món quà ý nghĩa và những lời chúc tốt đẹp.

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, khoa học kỹ thuật đến các hoạt động nghệ thuật, thể thao. Họ không ngừng chứng minh khả năng và sự tự chủ của mình, đồng thời vẫn giữ vững những giá trị truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc.

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. (Ảnh: Canva)

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. (Ảnh: Canva)

Ngày 20/10/2024 cũng là cơ hội để nhắc nhở mọi người về bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ trong việc phát triển xã hội, và thúc đẩy sự công nhận cũng như hỗ trợ cho những người phụ nữ xung quanh chúng ta. Đây là dịp để nhìn nhận lại những thách thức mà phụ nữ vẫn đang phải đối mặt trong xã hội hiện đại, từ đó thúc đẩy bình đẳng giới và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự phát triển toàn diện của họ.

Tóm lại, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sẽ tiếp tục là dịp để cộng đồng tôn vinh và khẳng định giá trị của phụ nữ Việt Nam trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Bình luận
vtcnews.vn