Ngày cuối cùng của cuộc đời, chó cưng làm một việc khiến chủ rơi nước mắt

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 10/03/2023 07:13:02 +07:00
(VTC News) -

Dù biết mình đã tận số, chú chó cưng vẫn cố dậy sớm để tiễn chủ đi làm lần cuối, đến khi chủ nhân về, chú chó đã lạnh cứng lại, vĩnh viễn ra đi.

Mới đây, một người phụ nữ ở thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện cảm động về chú chó cưng của mình, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý. 

Theo người phụ nữ này, gia đình cô đã nuôi một con chó cỏ lông vàng tên Nhục Nhục (Thịt Thịt) từ năm 2004. Đến năm 2023, đã tròn 19 năm chú chó gắn bó với gia đình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trông nhà của mình. Mỗi ngày, ngoài việc trông nhà, Nhục Nhục sẽ dậy sớm tiễn chủ đi làm, thế nhưng vài ngày trước, khi dậy sớm tiễn chủ đi, chú chó cưng thần thái rất lạ, ánh mắt rưng rưng, cực kỳ lưu luyến. 

Tuy nhiên, vì bận công việc, người phụ nữ không nghĩ nhiều, tạm biệt chó cưng rồi lên đường đi làm. Đến tối về nhà không thấy chó cưng, cả gia đình đều đổ đi tìm, cuối cùng cũng tìm thấy nó trên một nương rẫy gần nhà.

Ngày cuối cùng của cuộc đời, chó cưng làm một việc khiến chủ rơi nước mắt - 1

Chú chó cưng Nhục Nhục vẫn tận tụy với công việc đến ngày cuối cùng của cuộc đời.

Mới đầu, mọi người tưởng Nhục Nhục đang nằm nghỉ nhưng khi lại gần thì phát hiện chú chó cưng đã chết từ lâu, cơ thể đã cứng lạnh lại. 

Cảnh tượng này cũng khiến người phụ nữ nhận ra rằng sáng sớm hôm đó, có thể Nhục Nhục đã cảm thấy khí tận số tuyệt, không còn được ở bên chủ nhân nữa nên nó dậy sớm hơn thường lệ, cố gắng tiễn chủ đi làm lần cuối cùng một cách đầy lưu luyến.

Sau khi vĩnh biệt chủ nhân, chú chó đã âm thầm trốn đi, qua đời ở một nơi hoang vắng để khiến chủ nhân không phải đau khổ. Điều này khiến người phụ nữ lập tức khóc như mưa vì đau buồn, thương tiếc chú chó trung thành, tình cảm. 

Cuối cùng, người phụ nữ quyết định mang thi thể của chú chó cưng về, chôn cạnh một mảnh đất gần nhà để ngày nào cũng nhìn thấy. 

Sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhanh đã thu hút sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy đau lòng, xúc động, cho rằng Nhục Nhục thực sự là một chú chó trung thành, tận tụy với nhiệm vụ của mình cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời, vô cùng xứng đáng với sự yêu thương của chủ.

Tùy Ý(Sina)
Bình luận
vtcnews.vn