Vào mùa du lịch đầu năm là trọng điểm của ngành du lịch với hàng loạt các hoạt động lễ hội văn hóa và thể thao đã phải tạm dừng tổ chức. Nhiều doanh nhân trong ngành du lịch đã trấn tĩnh, cho rằng đây là phương thuốc thử về khả năng, năng lực đối với từng đơn vị; đồng thời là cơ hội cho nhà quản lý, các doanh nhân ngành du lịch kiểm lại mình. Để từ đó có ý thức đoàn kết, củng cố, tạo chuỗi liên kết, xây dựng tuor tuyến, tìm ra các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đối với du khách để sẵn sàng vào cuộc, khôi phục nhanh thị trường du lịch khi dịch COVID-19 đi qua.
Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Ngành đã xây dựng được Kế hoạch kích cầu du lịch, khôi phục thị trường khách hậu dịch COVID-19. Với thông điệp “Thái Nguyên an toàn”, Ngành hướng dẫn các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Vận động các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch; đăng ký chương trình khuyến mãi du lịch nội địa với Tổng cục Du lịch và Hiệp Hội Du lịch Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trên toàn quốc.
Một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành du lịch Thái Nguyên - Đông Á Hotel Group đã và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật lực, sẵn sàng đón tiếp du khách trở lại. Với ưu thế sở hữu một hệ sinh thái dịch vụ đa đạng và tiện ích bậc nhất với đầy đủ các hạng mục như: Trung tâm thương mại, Trung tâm tổ chức Tiệc cưới – Hội Nghị, Spa Center, Karaoke – Bar – Coffee, Billiards Club, Sân tập Golf, Nhà hàng…, việc xây dựng mô hình khách sạn ở phân khúc cao cấp đạt chuẩn Quốc tế cũng là một chiến lược thông minh để tiếp cận rộng rãi nhóm khách du lịch muốn đến lưu trú, đồng thời tô điểm gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch địa phương.
Hậu COVID-19, Nhà nước đã có chỉ đạo cho các địa phương thực hiện miễn, giảm thuế; lùi thời hạn nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội cho các đơn vị. Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Thái Nguyên tâm huyết: Ngành du lịch chúng tôi đã không đơn độc trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Nhìn rộng ra có thể khẳng định dịch COVID-19 như một phép thử năng lực, vị trí của các doanh nghiệp du lịch trên thương trường, tự tin thể hiện được uy tín, mối quan hệ bền chặt của đơn vị khi tham gia liên kết, kích cầu du lịch.
Bình luận