• Zalo

Ngán ngẩm ma trận biển quảng cáo ở Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 02/11/2012 06:50:00 +07:00Google News

(VTC News) – Biển hiệu quảng cáo treo, giăng khắp nơi với đủ phong cách khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội lộn xộn, nhếch nhác.

(VTC News) – Biển hiệu quảng cáo treo, giăng khắp nơi với đủ phong cách khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội lộn xộn, nhếch nhác.


Từ nhiều năm nay, tình trạng lắp đặt biển quảng cáo ở thành phố Hà Nội diễn ra rất lộn xộn, làm mất mỹ quan đô thị. Mặc dù Nhà nước đã có quy định về việc quảng cáo và những khu vực bị cấm quảng cáo, thế nhưng người dân vẫn làm ngơ và tận dụng mọi không gian để treo các biển hiệu quảng cáo.
 Ma trận biển quảng cáo
Theo ghi nhận của PV VTC News, nhiều tuyến phố ở Hà Nội hiện nay bị làm loạn bởi ma trận biển quảng cáo như: Trường Chinh, Giải Phóng, Lê Duẩn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hàng Ngang, Hàng Đào... Người dân ngang nhiên treo biển lên cột điện, giây điện, cột biển báo giao thông, cây cối ven đường.
Nguy hiểm hơn khi các biển quảng cáo được đặt xuống lòng đường, gây cản trở giao thông. Nhiều biển quảng cáo quá khổ, đặt ở các điểm quay đầu xe, khúc của của đường gây khuất tầm nhìn đối với người tham gia giao thông.
Nhiều tuyến phố không còn vỉa hè bởi các biển quảng cáo quá to chiếm dụng hết không gian. Băng rôn quảng cáo giăng mắc khắp nơi, đặc biệt tại các khu vực ngã ba, ngã tư đường.
Tình trạng trên diễn ra phổ biến trong thời gian qua và đăng ngày càng tăng lên nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa vào cuộc xử lý cá nhân và tổ chức quảng cáo sai quy định.

M.Chiến

Bình luận
vtcnews.vn