Được thiết kế dựa trên chiếc FTR 1200S của Indian Motorcycles, chiếc Church of Chopper (CoC) được anh Wright tự mình làm lại toàn bộ thay vì chi tiền để độ lại một chiếc xe theo “danh mục có sẵn”.
Anh Wright đã có ý tưởng về một chiếc FTR 1200S mà mình mong muốn và bởi đây là chiếc xe được mình anh sử dụng nên phần khung phụ phía sau đã được thay thế bởi phần khung được rút gọn và ngắn hơn phù hợp cho một người sử dụng.
Một thay đổi lớn so với chiếc FTR1200S ban đầu là việc chuyển đổi sang thiết lập giảm xóc đôi truyền thống thay vì thiết kế giảm xóc đơn nguyên gốc.
Điều này đòi hỏi phải chế tạo xích mới, theo dạng của xích khung thép ban đầu nhưng đảo ngược lại.
Khung phụ mới và giảm xóc được chế tạo và được hàn vào nhau trong khi đó những bộ phận được cho là không cần thiết thì bị loại bỏ.
Giảm xóc đôi của Ohlins được lắp đặt ở phía sau, kết hợp với cặp phuộc trước cũng của Ohlins.
Kẹp phanh gốc của Brembo từ chiếc FTR1200S vẫn được giữ nguyên nhưng những đường phanh sơn đỏ được sử dụng để phù hợp với màu sắc tổng thể của xe.
Được sơn phủ với hai màu đỏ và đen tương phản, phần khung và ghi đông của chiếc CoC FTR1200S được trang trí bằng thân xe sợi thủy tinh được tạo hình thủ công, với phần đồ họa và sơn được Jeff và Dana Harrison đảm nhiệm.
Hoàn hiện bản dựng này là bộ líp Gilles, ghi đông clip-on, tay nắm Domino và ống xả Racefit “Longhorn” Growler.
Đèn pha Twin Led được lấy từ danh mục phụ tùng của Indian Motocycle và được lắp đặt, mang đến cho CoC FTR1200S ngoại hình của một chiếc xe đua bền bỉ. Có thông tin cho rằng Indian Motorcycle của thị trường Malaysia sẽ được nhượng quyền cho một nhà phân phối mới với những thông báo sẽ được đưa ra trong thời gian tới.
Bình luận