Ngắm Sài Gòn hoa lệ từ góc view độc nhất vô nhị

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/07/2015 02:36:00 +07:00

Sài Gòn ngày nay vẫn vậy, thu hút trái tim bao người ở mọi góc nhìn...

(VTC News) - Sài Gòn ngày nay vẫn vậy, thu hút trái tim bao người ở mọi góc nhìn...

Không biết từ bao giờ, một câu nói được nhiều người Sài Gòn ghi nhớ: muốn biết sự đối lập giữa Sài Gòn hoa lệ và một Sài Gòn còn nhiều chật vật, hãy qua bên kia bờ sông, Sài Gòn tối om như làng quê và có thể nhìn lại một góc trời lung linh sáng rực của quận 1.

Từ khi có hầm Thủ Thiêm băng sông qua quận 2, để thực hiện câu nói truyền miệng đó, bạn chỉ cần 15 phút từ trung tâm quận 1.
sài gòn
Một góc view toàn cảnh Sài Gòn. 

Địa điểm để ngắm toàn cảnh quận 1 lung linh chính là Công viên Hầm Thủ Thiêm. Với vị trí đắc địa, bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ bờ sông Sài Gòn rực sáng về đêm với những cao ốc nổi tiếng Sài Gòn.

Trong đó, nổi bật nhất là toà cao ốc Bitexco 68 tầng trên nền trời đêm. Đây sẽ là địa điểm thú vị để tụ tập cuối tuần với gió mát rượi từ sông, view nhìn thành phố siêu đẹp và có cả những món ăn vặt để bạn nhâm nhi.

Cách đến công viên Hầm Thủ Thiêm khá đơn giản, bạn chỉ cần đi từ đường Võ Văn Kiệt, qua Hầm Thủ Thiêm, sang đường Mai Chí Thọ ở quận 2hay vì đi thẳng, bạn phải vòng ngược xe lại để rẽ vào công viên.
bản đồ
Bản đồ đi đến Công viên Hầm Thủ Thiêm từ Google Map. 
Khi Cầu Ánh Sao và Hồ Bán Nguyệt đã trở thành địa điểm cũ với dân ghiền “săn” cảnh Sài Gòn, công viên hầm Thủ Thiêm sẽ là một địa chỉ “đổi gió” cực tuyệt.

Bạn có thể hẹn “gấu” hay nhóm bạn đến chơi đều tuyệt. Vì đây là địa điểm ít người biết nên bạn sẽ không phải lo lâm vào cảnh đông nghẹt người như phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hãy tưởng tượng, bên bờ sông gió mát vi vu, nhìn cả thành phố lấp lánh, phong cảnh hữu tình chắc chắn sẽ là khởi đầu cho nhiều câu chuyện thú vị của bạn đấy. Ngoài ra, Công viên Hầm Thủ Thiêm cũng rất lý tưởng cho những dịp bắn pháo hoa vì không bị chắn tầm nhìn từ các cao ốc.
sông Sài gòn
Bờ sông Sài Gòn lộng gió. 
Đây là công viên mới còn nhiều điểm cần quy hoạch nên nếu muốn ngồi chơi lâu, bạn cần chuẩn bị vài món đồ đơn giản cho chuyến đi như: miếng bạt hoặc áo mưa để trải, vài món ăn nhẹ, nước uống và thuốc xịt chống muỗi. 

Công viên Thủ Thiêm cấm để xe máy lại có khá ít ghế ngồi nên nếu muốn ngồi lâu để ngắm sông tốt nhất bạn hãy gửi xe và trải bạt ngồi trên bãi cỏ rộng rãi.

Ngoài ra, do cây cối um tùm nên để tránh “làm mồi cho muỗi”, bạn nên thoa thuốc chống muỗi trước. Có một vài hàng quán bán món ăn vặt ở đây với giá khá mềm từ 10.000-30.000/món. Tuy nhiên, lựa chọn không phong phú lắm, và chỉ có các món để nhâm nhi. 

Nếu thích picnic từ chiều, bạn có thể chuẩn bị một vài món ăn nhẹ và nước mang theo sẽ kinh tế hơn. Lý tưởng nhất, bạn nên đi từ buổi chiều để ngắm cảnh mặt trời lặn đằng sau những toà cao ốc và ngắm nhìn khi thành phố lên đèn.
sài gòn
sài gòn
 
công viên Thủ thiêm
Công viên Thủ Thiêm cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn.  

Nếu trước đây, để thưởng ngoạn Sài Gòn về đêm, cách duy nhất là lên tàu nhà hàng trên sông  thì nay bạn đã có thêm lựa chọn để có một góc view tuyệt đẹp cho những khi thèm thoát khỏi Sài Gòn bộn bề, đông đúc! 

Mai Chi
Bình luận
vtcnews.vn