Nga vô hiệu hoá các máy bay không người lái nhằm vào Moskva

Thời sự quốc tếThứ Hai, 24/07/2023 20:50:48 +07:00
(VTC News) -

Chính quyền Nga cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra vào sáng 24/7, điện Kremlin sau đó nói rằng các UAV này đã bị Moskva vô hiệu hóa.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết lực lượng phòng không Nga đã vô hiệu hóa thành công tất cả các UAV nhắm vào Moskva sáng hôm nay 24/7.

“Tất cả các máy bay không người lái đã bị vô hiệu hóa ngày hôm nay và các biện pháp đang được thực hiện. Còn việc phát triển hệ thống phòng thủ, đảm bảo cho hệ thống này hoạt động chuyên sâu hơn, Bộ Quốc phòng sẽ trả lời câu hỏi này”, ông Peskov nói.

Khi được hỏi về khả năng trả đũa cho cuộc tấn công, ông Peskov nhắc lại rằng Moskva sẽ tiếp tục "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

“Chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra, nó sẽ tiếp tục và các mục tiêu của nó phải được hoàn thành”, ông Peskov nói thêm.

Nga vô hiệu hoá các máy bay không người lái nhằm vào Moskva - 1

Cơ quan an ninh thu thập các mảnh vỡ khi điều tra gần địa điểm của một tòa nhà bị hư hại sau vụ tấn công bằng UAV ở thủ đô Moskva ngày 24/7.  (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 23/7, không quân Ukraine cáo buộc Moskva phóng 19 quả tên lửa từ đất liền, trên không và trên biển vào cảng Odessa ở biển Đen vào ban đêm, trong đó có 9 quả bị bắn hạ, theo AFP.

Sau cuộc tấn công trên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ trả đũa các lực lượng Nga: "Tên lửa nhắm vào các thành phố yên bình, chống lại các tòa nhà dân cư, một nhà thờ lớn. Chắc chắn sẽ có sự trả đũa đối với những thành phần khủng bố người Nga vì Odessa. Chúng sẽ cảm nhận được sự trả đũa này".

Đến sáng ngày 24/7, Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra gần trụ sở chính của Bộ Quốc phòng tại thủ đô Moskva, ở khu vực phi dân cư.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong, nhưng các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường. Theo RT, một số video lan truyền trên mạng cho thấy nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương được điều động.

Bộ Giao thông vận tải cho biết giao thông trong khu vực bị hạn chế một phần, khuyến cáo người dân lên kế hoạch cho các tuyến đường vòng.

Phương Thảo(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn