Nga tuyên bố phá hủy 1.146 cơ sở quân sự Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 01/03/2022 14:01:13 +07:00
(VTC News) -

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết quân đội nước này đã phá hủy 1.146 cơ sở hạ tầng quân sự ở Ukraine.

"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, lực lượng vũ trang Nga đã đánh trúng 1.146 mục tiêu thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

Theo ông Igor Konashenkov, trong số này, có "31 sở chỉ huy và trung tâm thông tin liên lạc của lực lượng vũ trang Ukraine, 81 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, cũng như 75 trạm radar".

Nga tuyên bố phá hủy 1.146 cơ sở quân sự Ukraine  - 1

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy 1.146 cơ sở quân sự Ukraine. 

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết "hoạt động tác chiến - chiến thuật của lực lượng không quân vũ trụ Nga đã đánh trúng 6 xe bọc thép của các lực lượng vũ trang Ukraine".

Ngoài ra, cũng theo ông Konashenkov, 311 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 42 máy bay và trực thăng, 51 hệ thống rocket phóng loạt, 147 pháo dã chiến và súng cối, 263 xe quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị phá hủy.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã mở rộng phạm vi hoạt động với sự yểm trợ của hỏa lực Nga. Ông Konashenkov nói rằng trong 24 giờ qua, 110 quân nhân Ukraine đã tự nguyện hạ vũ khí.

Hôm 28/2, hình ảnh vệ tinh do công ty công nghệ Maxar có trụ sở tại Mỹ công bố cho thấy các lực lượng quân sự trên bộ của Nga vẫn tiếp tục tiến về thủ đô Kiev của Ukraine. Theo Maxar, đoàn xe quân sự dài 27 km của Nga đang ở rìa phía đông của sân bay Antonov. Đoàn xe gồm hàng trăm xe bọc thép, xe tăng, xe chở pháo và hỗ trợ hậu cần.

Trong bài phát biểu tối 28/2, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng chỉ trong 5 ngày chiến sự, Nga đã tiến hành 56 cuộc tấn công bằng tên lửa và phóng 113 tên lửa hành trình vào các mục tiêu ở Ukraine.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp