Nga tuyên bố bắn hạ tên lửa Ukraine trên cầu Crimea

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 12/08/2023 20:05:00 +07:00
(VTC News) -

Quan chức Crimea cho biết hai tên lửa Ukraine bị hệ thống phòng không bắn hạ ở khu vực eo biển Kerch, và cầu Crimea không bị ảnh hưởng.

Theo TASS, quan chức Crimea Sergey Aksyonov hôm 12/8 tuyên bố trên Telegram rằng hai tên lửa Ukraine đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ ở khu vực eo biển Kerch.

Ông nói: "Hai tên lửa của đối phương đã bị hệ thống phòng không bắn hạ ở khu vực eo biển Kerch. Cầu Crimea không bị ảnh hưởng".

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc. (Nguồn: RT)

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc. (Nguồn: RT)

Theo RT, các hình ảnh và video bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội về những cột khói trắng bốc lên từ cơ sở hạ tầng giao thông quanh khu vực cây cầu.

Tuy nhiên, Oleg Kryuchkov, trợ lý của ông Aksyonov tiết lộ rằng "các đơn vị đặc biệt đã kích hoạt màn khói".  Ông cũng cho biết cầu Crimea sẽ sớm được mở lại cho các phương tiện.

Bộ Quốc phòng Nga thì cho rằng Ukraine “đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công khủng bố vào cầu Crimea, bằng cách sử dụng tên lửa phòng không S-200 dẫn đường được chuyển đổi thành phiên bản tấn công” vào khoảng 1 giờ chiều ngày 12/8 theo giờ Moskva. 

Bộ Quốc phòng Nga nói các lực lượng phòng không của Nga đã “phát hiện tên lửa Ukraine một cách kịp thời và đánh chặn nó ở giữa không trung", khẳng định cuộc tấn công tên lửa bị thất bại và không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào.

Bình luận về nỗ lực tấn công tên lửa mới nhất vào cầu Crimea, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên án mạnh mẽ đây là “các cuộc tấn công khủng bố”.

Bà tiếp tục nhấn mạnh rằng mặc dù cây cầu là “cơ sở hạ tầng thuần túy dân sự”, nhưng nó đã bị tấn công liên tục kể từ mùa thu năm ngoái.

Cuối tháng trước, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine, Vasiliy Malyuk, xác nhận rằng họ đứng sau vụ đánh bom xe tải vào tháng 10/2022 cũng trên cầu Crimea. 

Cây cầu này được xây dựng vào năm 2018 để nối Crimea với đất liền Nga.

Phương Anh (Nguồn: RT, TASS )
Bình luận
vtcnews.vn