Cầu ở Crimea lại bị tấn công

Thời sự quốc tếThứ Hai, 07/08/2023 06:56:00 +07:00
(VTC News) -

Quan chức địa phương cho biết hai cây cầu nối bán đảo Crimea với Nga đã bị trúng tên lửa Storm Shadow của Ukraine.

Theo quan chức khu vực Vladimir Saldo, hai cây cầu nối bán đảo với vùng Kherson đã bị trúng một loạt tên lửa Storm Shadow, một loạt tên lửa do Anh cung cấp cho Ukraine.

Ông Saldo nói với kênh truyền hình Rossiya 24 rằng khoảng 12 tên lửa đã được bắn trong cuộc tấn công hôm 5/8, với ít nhất 3 quả vượt qua được hệ thống phòng không của Nga. Quan chức này cho biết cuộc tấn công đã làm hư hỏng hai cây cầu bắc qua eo biển Chongar và eo biển Tonkiy.

Hình ảnh cầu Chongar hư hại trên mạng xã hội.

Hình ảnh cầu Chongar hư hại trên mạng xã hội.

Theo ông Saldo, người đã chia sẻ hình ảnh về hậu quả của vụ tấn công trên kênh Telegram, cây cầu Chongar trúng chịu ít nhất một tên lửa. Hình ảnh cho thấy tên lửa đã để lại một lỗ hổng lớn trên mặt cầu.

Vị quan chức cũng cho biết vụ tấn công đã làm hư hại một trường học ở nông thôn và làm vỡ một đường ống dẫn khí đốt địa phương, khiến thị trấn Genichesk gần đó không có nguồn cung cấp khí đốt. Ông nhấn mạnh, cả hai cây cầu hầu như không được sử dụng cho mục đích quân sự và hoàn toàn là cơ sở hạ tầng dân sự.

Mặc dù Saldo không nói chi tiết về thiệt hại trên cây cầu thứ hai gây ra, nhưng cảnh quay chưa được xác minh lan truyền trên mạng cho thấy một trong các phần của cầu này bị sập. Một số hình ảnh khác cho thấy đường ống dẫn khí chạy dọc theo cây cầu bị vỡ và bốc cháy.

Các cây cầu nối phần phía bắc của bán đảo Crimea và vùng Kherson bị Ukraine nhắm mục tiêu trong một cuộc tấn công lớn khác vào tháng 6, theo RT. Vào thời điểm đó, cầu Chongar đã bị hư hại đáng kể và phải ngừng hoạt động trong vài tuần trong quá trình sửa chữa.

Phương Anh(Nguồn: RT )
Bình luận
vtcnews.vn