Nga tiếp tục tập trận sát biên giới châu Âu

Thế giớiThứ Bảy, 21/06/2014 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Các lực lượng dù và bờ biển của Nga đang có cuộc tập trận ở Kaliningrad với nội dung 'xóa sổ' một nhóm chiến binh nổi dậy.

(VTC News) - Các lực lượng dù và bờ biển của Nga đang có cuộc tập trận ở Kaliningrad với nội dung 'xóa sổ' một nhóm chiến binh nổi dậy.

Tuyên bố của Hạm đội Baltic, Hải quân Nga nói: "Kịch bản của cuộc tập trận là các nhân viên tình báo nhận thấy sự hiện diện của một nhóm chiến binh bất hợp pháp ở khu vực Kaliningrad. Một binh đoàn cơ giới nhận cảnh báo, phải hành quân 60km và sau đó loại bỏ kẻ thù với sự hỗ trợ của pháo binh".

Vũ khí Nga tham gia tập trận ở vùng Kaliningrad  

Trong giai đoạn đầu của cuộc tập trận, các máy bay ném bom Su-34 sẽ tấn công mở màn sau đó là các hoạt động của hơn 1.000 binh sĩ và 100 trang thiết bị quân sự, bao gồm cả máy bay.

Ngày 12/6, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nói: "Binh lính và trang thiết bị của Nga tham gia vào cuộc tập trận ở Kaliningrad tương đương với số lượng binh sĩ, vũ khí và trang thiết bị của các nước NATO đang tập trận gần biên giới Nga".

Hạm đội Baltic của Nga sẽ tham gia tập trận cùng các lực lượng không quân và lính dù. Cuộc tập trận này diễn ra song song với tập trận 'Saber Strike and Baltops' của NATO hiện nay.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã liên hệ cuộc tập trận của Nga với việc tăng cường khả năng phòng thủ của các nước NATO.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn