Nga thử nghiệm thành công tên lửa liên lục địa Topol với đầu đạn mới

Thế giớiThứ Tư, 27/09/2017 07:27:00 +07:00

Bộ quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-12M Topol với đầu đạn mới.

Quân đội Nga vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Topol RS-12M với đầu đạn mới, theo thông cáo của bộ quốc phòng Nga. Dữ liệu của vụ thử nghiệm sẽ được sử dụng để phục vụ nghiên cứu phát triển khả năng vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa đối phương của tên lửa đạn đạo Nga.

Vụ thử tên lửa được thực hiện tại bãi thử Kapustin Yar, vùng Astrakhan và tên lửa đã bắn trúng mục tiêu ở Kazakhstan. Bộ quốc phòng Nga cho biết vụ thử tên lửa này được thực hiện nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu các trang thiết bị hiện đại của tên lửa Nga.

59ca8c7efc7e931a548b4567 - Topol - Sputnik

Bệ phóng di động của tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol.  (Ảnh: Sputnik)

Ngày 20/9, quân đội Nga thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars, đây là loại tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn và có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân cùng lúc. Tên lửa Yars là phiên bản hiện đại của dòng tên lửa Topol-M, được thiết kể để thay thế tên lửa nhiên liệu lỏng UR-100N đã hết niên hạn sử dụng.

Đây là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 3 của quân đội Nga trong tháng 9/2017. Theo hãng thông tấn TASS, nhiều khả năng trong tháng 10/2017 quân đội Nga sẽ thực hiện thử nghiệm tên lửa hạng siêu nặng với khả năng mang đầu đạn nhiệt hạch RS-28 Sarmat, được NATO định danh là SS-X-30 Satan.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn