Nga thử nghiệm động cơ mới cho trực thăng vũ trang

Thế giớiThứ Ba, 18/12/2012 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Trang tin RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, Nga sẽ sớm thử loại động cơ mới dành cho trực thăng vũ trang.

(VTC News) - Trang tin RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, Nga sẽ sớm thử loại động cơ mới dành cho trực thăng vũ trang của mình.

Theo Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, dự án phát triển loại động cơ mới của các trực thăng chiến đấu sẽ do nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu của Nga là OAO Klimov.

Tên của động cơ mới là VK-2500, được sản xuất trong một dự án đặc biệt cấp nhà nước để phát triển công nghiệp quốc phòng và các ngành phụ trợ liên quan. VK-2500 sẽ được xây dựng từ các phụ kiện nội địa độc quyền của Nga.

Ông Rogozin nói: "Chúng tôi sẽ hoàn toàn không dùng đến các linh kiện nhập khẩu".

Trực thăng vũ trang Cá sấu Ka-52 của Quân đội Nga 

Khoảng 50 chiếc động cơ VK-2500 sẽ được trang bị cho các trực thăng vũ trang Cá sấu Ka-52 và Mi-28 Havoc trong năm tới. Đến năm 2015, mỗi năm sẽ có 400 động cơ VK-2500 được sản xuất mỗi năm.

Phó Thủ tướng nói thêm: "Chúng tôi sẽ có thể trang bị động cơ VK-2500 cho 200 trực thăng vũ trang mỗi năm".

Cá sấu Ka-52 là phiên bản sau của Ka-50, nó đã thay kiểu bố trí các mô đun theo kiểu trước - sau truyền thống của các trực thăng chiến đấu trước đây sang bố trí dàn ngang. 
Trực thăng vũ trang Mi-28 Havoc của Quân đội Nga 

Điều này đã làm thay đổi cấu tạo khí động học của cỗ máy và giảm tốc độ tối đa từ 310 km/h của Ka-50 xuông 300km/h của Ka-52 và tăng mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 1 chút.
Trong khi đó, Mi-28 là máy bay trực thăng chiến đấu đa nhiệm của Nga mà NATO gọi là Havoc (tàn phá), được sử dụng để tìm kiếm và tiêu diệt xe bọc thép, sinh lực địch ở địa hình trống trải lẫn phức tạp. 
Mi-28 cũng có thể tiêu diệt cả mục tiêu trên không hoạt động ở tốc độ thấp trong tầm nhìn của mắt thường cả ở điều kiện thời tiết bình thường lẫn phức tạp.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn