• Zalo

Nga tập kích ồ ạt UAV vào Kiev

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/10/2024 06:29:45 +07:00Google News
(VTC News) -

Các quan chức cấp cao tại thủ đô Ukraine cho biết Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Kiev vào đêm 15/10.

"Hãy ở trong nơi trú ẩn", Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, nhấn mạnh máy bay không người lái đang hướng đến khu phố Troieshchyna rộng lớn ở ngoại ô Kiev.

Trong khi đó, người đứng đầu chính quyền quân sự ở Kiev Serhiy Popko cho hay, các đơn vị phòng không Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công.

Hình ảnh UAV Nga lao vào mục tiêu tại Ukraine.

Hình ảnh UAV Nga lao vào mục tiêu tại Ukraine.       

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hoặc thương vong từ cuộc tập kích UAV mới nhất của Nga.

Kiev và khu vực xung quanh, toàn bộ nửa phía đông Ukraine đã được cảnh báo không kích từ khoảng 19 giờ (giờ GMT) ngày 15/10.

Hồi giữa tháng 9, đơn vị phòng không Ukraine cho biết đã phá hủy gần 20 máy bay không người lái của Nga tập kích vào Kiev.

Đến thời điểm hiện tại, Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến sự việc. Tuy nhiên, Moskva từng khẳng định họ chỉ nhắm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, vốn đóng vai trò then chốt trong nỗ lực thực hiện các cuộc không kích.

Trên thực địa, quân đội Nga đang có những điều động chiến thuật nhằm tạo thế đánh chiếm thêm lãnh thổ ở tỉnh Donetsk, xóa sổ khúc lồi của Ukraine tại đây. Lực lượng Nga đã hoạt động cả ở miền Nam để ngăn Ukraine đưa quân từ đây lên hỗ trợ mặt trận Donetsk.

Mới đây, quân đội Nga cho biết đang tăng cường phản công để giành lại quyền kiểm soát các khu vực bị lực lượng Ukraine chiếm đóng tại vùng biên Kursk. Nga cũng tăng cường tấn công ở phía nam để đánh lạc hướng lực lượng Ukraine.

Xung đột ở Ukraine đang bước sang năm thứ 3 với việc Nga tăng cường tấn công bất chấp tổn thất nhất định về lực lượng cũng như trang thiết bị trong khi các nhà lãnh đạo phương Tây loay hoay tìm kiếm chiến lược chấm dứt xung đột.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn