Nga sử dụng tên lửa siêu thanh tấn công các căn cứ của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Hai, 08/01/2024 19:15:00 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành đợt tấn công mới nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal và các loại vũ khí khác.

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine nêu rõ, quân đội Nga tiếp tục thực hiện các đợt không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, bao gồm các cơ sở sản xuất vũ khí và trung tâm ra quyết định của Kiev vào sáng 8/1.

Thông báo cũng cho biết, Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal và các loại vũ khí chính xác khác trong đợt tấn công mới nhất.

“Sáng 8/1, Nga tiếp tục thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng các hệ thống vũ khí từ trên biển và trên không, có độ chính xác cao, bao gồm hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal nhằm vào các cơ sở của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraine”, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Tiêm kích đánh chặn siêu thanh mang theo tên lửa Kinzhal của không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tiêm kích đánh chặn siêu thanh mang theo tên lửa Kinzhal của không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Hoạt động này bao gồm các cuộc tấn công bằng tên lửa, pháo binh và máy bay không người lái nhằm vào lực lượng Ukraine ở 108 khu vực khác nhau, bao gồm một cuộc tấn công vào một vị trí được cho là sở chỉ huy Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 của Ukraine.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine được đưa ra sau khi truyền thông Ukraine đưa cảnh báo không kích và các vụ nổ ở Kharkov, Dnepropetrovsk, Khmelnitsky, Krivoy cũng như các thành phố và khu vực khác.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tướng Valery Zaluzhny xác nhận rằng các cuộc tấn công của Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng, cơ sở công nghiệp và quân sự, nhưng không nêu chi tiết về mục tiêu. 

Từ giữa tháng 12/2023, Nga đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, căn cứ quân sự, cơ sở sản xuất quân sự và trung tâm ra quyết định của Ukraine, đây được xem là hành động đáp trả của Moskva sau các cuộc tấn công của Ukraine Kiev vào tài sản của Hạm đội biển Đen.

Quân đội Ukraine tiếp tục leo thang bằng cách pháo kích vào thành phố Belgorod bên trong lãnh thổ Nga cũng như vùng Donbass.

Nga lần đầu tiên bắt đầu nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quốc phòng, chỉ huy và truyền thông của Ukraine vào tháng 10/2022 sau cuộc tấn công của Ukraine vào cầu Crimea.

Trà Khánh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn