Nga sẽ sớm công bố biện pháp trừng phạt đáp trả phương Tây

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 13/03/2022 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Hôm 12/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, chính phủ nước này sẽ công bố biện pháp trừng phạt nhằm vào các nước phương Tây trong thời gian tới.

Theo ông Ryabkov, danh sách các biện pháp trừng phạt đã được soạn thảo và sẽ sớm được công bố.

"Các danh sách đã sẵn sàng. Chúng tôi đang làm việc về những danh sách này", ông Ryabkov phát biểu trên kênh truyền hình Channel One của Nga.

Nga sẽ sớm công bố biện pháp trừng phạt đáp trả phương Tây - 1

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: Getty Images)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết thêm, Moskva không ghi nhận dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẵn sàng tiếp tục đối thoại về Ukraine. Ông nói, Washington không nên chuyển giao vũ khí cho Ukraine bởi số vũ khí này sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của lực lượng Nga.

Mỹ và các nước phương Tây đã triển khai loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva, gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Nga. Sàn giao dịch chứng khoán nước này phải đóng cửa kể từ 25/2 đến nay. Hiện Ngân hàng Trung ương Nga đã gia hạn việc ngừng giao dịch chứng khoán đến ngày 18/3. 

Cùng ngày 12/3, các quan chức Anh cho biết nước này sẽ cấm xuất khẩu hàng hóa xa xỉ sang Nga. Trong một diễn biến khác, Mỹ cùng các quốc gia thuộc nhóm G7 tuyên bố hủy bỏ “tối huệ quốc” - quy chế thương mại đặc biệt của Nga. Việc này sẽ tạo điều kiện cho Mỹ và các đồng minh đánh thêm thuế đối với nhiều loại hàng hóa của Nga như kim cương, hải sản và rượu.

Trần Trang(Nguồn: Global Times)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp