Nga sẽ có 'làng châu Phi'

Thời sự quốc tếThứ Tư, 09/08/2023 09:18:00 +07:00
(VTC News) -

Một cộng đồng nông thôn ở khoảng giữa Moskva và St. Petersburg đã được chọn làm địa điểm của “ngôi làng châu Phi”, theo Đại hội Quốc tế Châu Phi (AIC) ở Nga.

Dự án Afrovillage này là một phần của chương trình thí điểm kéo dài 5 năm nhằm định cư cho hàng nghìn người di cư từ Nam Phi, theo RT.

Tuần trước, các nhà ngoại giao châu Phi đã tham gia cùng với các đại diện của AIC và các quan chức địa phương từ vùng Tver, Nga để công bố ngôi làng, sẽ được xây dựng gần làng Porechye.

Konstantin Klimenko, người đứng đầu Đại học Quốc tế Á-Âu (EIU) và là tổng đại diện của AIC tại Nga cho biết: “Chúng tôi dự định thành lập 30 khu định cư ở Nga cho những người gốc Phi muốn nhập cư".

Hòn đá đánh dấu "làng châu Phi" ở Nga.

Hòn đá đánh dấu "làng châu Phi" ở Nga.

Klimenko giải thích: “Đây là những người Boer, nông dân gốc châu Âu, có tổ tiên định cư ở châu Phi từ nhiều năm trước. Nhiều người trong số họ hiện đang chuyển đổi sang Chính thống giáo và chuyển đến Nga, bị thu hút bởi lối sống đạo đức và tinh thần của chúng tôi, với các giá trị gia đình truyền thống".

Afrovillage là một phần của dự án thí điểm hiện đang được tiến hành ở khu vực Moskva và Tver, với mục tiêu định cư khoảng 3.000 gia đình Boer. Nếu thành công, AIC và các đối tác có kế hoạch mở rộng sang các khu vực khác của Nga.

Mặc dù việc xây dựng Afrovillage thực tế vẫn chưa bắt đầu, những người tổ chức dự án đang làm việc để thiết lập một hệ thống hỗ trợ cho những người định cư. Klimenko cho biết bắt đầu từ ngày 1/9, EIU sẽ triển khai một chương trình học tiếng Nga trực tuyến cho khoảng 200 người định cư.

Trong khi đó, những người tổ chức chương trình đã hợp tác với một nông dân địa phương, Alexei Trofimov, để thành lập xưởng sản xuất pho mát "Milkburg" gần ngôi làng tương lai. Những người định cư đầu tiên, những người dự định trở thành nông dân chăn nuôi bò sữa, sẽ có thể nhận nguồn cung cấp từ Trofimov và bán sản phẩm của họ thông qua Milkburg.

Dự án định cư dường như không liên quan đến việc mở rộng các cơ hội kinh tế và giáo dục cho châu Phi mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi vào tháng trước ở St. Petersburg, theo RT.

Vào tháng 5, một luật sư nhập cư người Nga đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một “ngôi làng Mỹ” ở khu vực phía nam Moskva dành cho 200 gia đình.

Phương Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn