Nga mở 'điểm sưởi ấm' ở các thành phố châu Âu

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 23/10/2022 07:52:00 +07:00
(VTC News) -

Các trung tâm văn hóa Nga ở Phần Lan và Luxembourg đang chào đón du khách có nhu cầu “sưởi ấm” khi giá năng lượng tiếp tục tăng vọt.

Theo RT, cơ quan liên bang Nga về đồng bào sống ở nước ngoài và hợp tác nhân đạo quốc tế, Rossotrudnichestvo, đã mở các "điểm sưởi ấm", cung cấp cho người có nhu cầu cơ hội thoát khỏi cái lạnh trong khi thưởng thức trà hoặc xem phim.

Nga mở 'điểm sưởi ấm' ở các thành phố châu Âu  - 1

Thành phố Helsinki, Phần Lan. (Ảnh: RT).

“Mọi người đang đến dần dần. Ở Phần Lan, Luxembourg, các chương trình bắt đầu từ hôm qua. Chương trình chiếu phim kéo dài đến tháng 2”, một phát ngôn viên nói với các phương tiện truyền thông Nga hôm 22/10.

Rossotrudnichestvo cho biết, khi cuộc khủng hoảng năng lượng tiếp tục diễn ra ở Liên minh châu Âu, thậm chí trầm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt Nga và nguồn cung năng lượng của Nga giảm mạnh, "sự ấm áp của con người từ Nga""lòng hiếu khách truyền thống" của họ là những gì "các gia đình châu Âu đang lạnh giá" cần.

Cơ quan này nhấn mạnh rằng các trung tâm sưởi ấm của họ “nằm ngoài hoạt động chính trị”. Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan trên, Evgeny Primakov, chỉ trích các nhà lãnh đạo châu Âu để cho cuộc khủng hoảng diễn ra.

Ngoài thưởng thức trà, các bộ phim và phim hoạt hình, du khách đến thăm những ngôi nhà ở Nga còn có thể sạc điện thoại và tham gia “rất nhiều điều thú vị”, ông Primakov nói thêm 

Sau khi Moskva khởi động chiến dịch quân sự ở Ukraine, các nhà chức trách EU cam kết chấm dứt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga càng nhanh càng tốt. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ví những nỗ lực của khối EU nhằm cắt đứt nguồn nhiên liệu hóa thạch của Nga là “sự tự sát” về kinh tế.

Phương Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn