Nga hoan nghênh đề xuất đàm phán của Ukraine, song chưa thấy tín hiệu đột phá

Thời sự quốc tếThứ Tư, 30/03/2022 19:09:00 +07:00

Ngày 30/3, Điện Kremlin hoan nghênh đề xuất đàm phán của Ukraine, song nói chưa thấy tín hiệu đột phá nào.

Theo Interfax, một ngày sau khi vòng đàm phán trực tiếp giữa Nga và Ukraine khép lại tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố hoan nghênh việc Kiev đưa ra các đề xuất bằng văn bản để tiến tới chấm dứt cuộc xung đột hiện nay, song Điện Kremlin chưa thấy tín hiệu khởi sắc nào.

Đây là phản ứng chính thức của Điện Kremlin về kết quả vòng đàm phán hòa bình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga hoan nghênh đề xuất đàm phán của Ukraine, song chưa thấy tín hiệu đột phá - 1

Điện Kremlin tại thủ đô Moskva (Ảnh: Russia Beyond)

Phát biểu trước báo giới, ông Dmitry Peskov nói rằng Nga không nhận thấy bất kỳ điều hứa hẹn nào hay thấy điểm gì đó giống như bước đột phá, khẳng định vẫn còn một lộ trình dài ở phía trước.  

Ông Peskov cũng từ chối bình luận về vấn đề các quốc gia có thể đóng vai trò là người bảo đảm an ninh của Ukraine, gợi ý các phóng viên liên hệ với "đồng nghiệp" của ông, Trợ lý tổng thống kiêm Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky để biết thêm thông tin.

Tuyên bố của Thư ký báo chí Điện Kremlin được đưa ra sau khi Nga và Ukraine vừa có cuộc đàm phán được đánh giá là mang tính xây dựng ở Istanbul. Truyền thông Nga ngày 29/3 đưa tin Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định giảm qui mô chiến dịch tại các hướng Kiev và Chernigov, đồng thời rút quân khỏi một số mặt trận.

(Nguồn: Báo Tin tức )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp