Nga cáo buộc Ukraine bắn hơn 40 tên lửa vào khu vực Donetsk

Thời sự quốc tếThứ Hai, 20/02/2023 06:52:15 +07:00
(VTC News) -

Các lực lượng của Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa lớn vào thành phố Donetsk.

Thông tin trên được một tổ chức địa phương chuyên giám sát các cuộc tấn công của Ukraine vào Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ngày 19/2 cho biết.

Báo cáo nêu rõ, chỉ trong hai phút, Ukraine đã sử dụng nhiều bệ phóng tên lửa, bắn tổng cộng 40 tên lửa vào thành phố Donetsk.

Nga cáo buộc Ukraine bắn hơn 40 tên lửa vào khu vực Donetsk - 1

Nhiều phương tiện bị hư hại sau cuộc tấn công. (Nguồn: Telegram)

Video quay tại hiện trường và được các hãng truyền thông Nga đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một số cửa hàng trong khu vực bị hư hại nghiêm trọng, cửa sổ bị vỡ và tường bị trúng đạn pháo. Nhiều tòa nhà bị phá hủy.

Theo nhóm giám sá thuộc Trung tâm kiểm soát và điều phối chung (JCCC), các cuộc tấn công của Ukraine trước đó trong ngày cũng gây ra sự cố mất điện tại 8 trạm biến áp trên toàn thành phố, khiến khoảng 800 người dân không có điện.

Chính quyền thành phố Donetsk cho biết, vụ tấn công của Ukraine cũng nhắm vào một khu chợ, gây cháy lớn, làm ít nhất 3 người bị thương.

Thị trưởng thành phố Donetsk Aleksey Kulemzin cáo buộc Ukraine "cố ý tấn công dân thường một cách có hệ thống" ở Donetsk. Theo ông Kulemzin, một số khu chung cư đã bị hư hại và bị cháy sau các cuộc tấn công. Ukraine hiện chưa lên tiếng trước cáo buộc của Nga.

VOV.VN - Dưới đây là những diễn biến chính đáng lưu ý trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 19/2/2023.
Hồng Anh(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn