Nga bắt giữ 8 nghi phạm liên quan vụ nổ cầu Crimea

Thời sự quốc tếThứ Tư, 12/10/2022 14:37:40 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB), hôm 12/10, tuyên bố bắt giữ 8 người liên quan "cuộc tấn công khủng bố" trên cầu Crimea vào tuần trước.

Theo Sputnik, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố, Cục tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đứng sau "vụ tấn công khủng bố" cầu Crimean hôm 8/10, với "người đứng đầu Kirill Budanov, các nhân viên và đặc vụ".

"5 công dân Nga, cũng như 3 công dân Ukraine và Armenia, những người tham gia vào quá trình chuẩn bị cuộc tấn công, đã bị giam giữ", tuyên bố trên cho hay.

Nga bắt giữ 8 nghi phạm liên quan vụ nổ cầu Crimea - 1

Vụ nổ khiến một phần cầu Crimea bị hư hại. (Ảnh: Inquirer).

FSB thông tin thêm rằng, cuộc điều tra về vụ tấn công đang được tiến hành và "tất cả kẻ tổ chức và đồng phạm, bao gồm cả người nước ngoài, sẽ phải chịu trách nhiệm theo luật pháp Nga".

Theo TASS, ít nhất 12 đồng phạm được xác định liên quan vụ tấn công. 3 người Ukraine, 2 người Gruzia và 1 công dân Armenia đứng sau kế hoạch sắp xếp vận chuyển chất nổ từ Bulgaria đến Gruzia rồi Armenia. Một người Ukraine khác cùng 5 người Nga được xác định đã chuẩn bị tài liệu cho một công ty không tồn tại ở Crimea để nhận chất nổ.

Trước đó, sáng 8/10, một xe tải phát nổ trên cầu tại Crimea, làm sập hai phần đường đi về phía đông và làm bốc cháy đoàn tàu chở các thùng nhiên liệu trên đường sắt liền kề của cây cầu. Hậu quả của vụ nổ làm 4 người thiệt mạng.

Ủy ban điều tra do Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin đứng đầu đã được thành lập sau vụ việc. Giao thông đường sắt sau đó được khôi phục trên cầu Crimea, một phần đường cho xe buýt và ô tô cũng được mở lại.

Phương Anh (Nguồn: TASS, Sputnik )
Bình luận
vtcnews.vn