Ông Medvedev: Nga sẽ đáp trả vụ tấn công cầu Crimea

Thời sự quốc tếThứ Hai, 10/10/2022 11:34:47 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói sẽ đáp trả cuộc tấn công vào cầu Crimea bằng cách trực tiếp tiêu diệt những kẻ đứng sau vụ khủng bố.

"Nga có thể đáp trả tội ác này bằng cách trực tiếp tiêu diệt những kẻ khủng bố cầu Crimea, như cách những quốc gia khác trên thế giới thực hiện. Đây là điều mà người dân Nga mong đợi", Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói.

"Đó là một hành động khủng bố và phá hoại được thực hiện bởi chính quyền Kiev. Không nghi ngờ gì về điều đó. Tất cả các thông tin đã được đưa ra và kèm theo kết luận", ông Medvedev nói thêm.

Ông Medvedev: Nga sẽ đáp trả vụ tấn công cầu Crimea - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: TASS)

Tại cuộc họp với người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin vào tối 9/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra rằng cuộc tấn công vào cầu Crimea được thực hiện bởi các cơ quan tình báo của Ukraine.

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin cũng cho hay, lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã nhận được sự hỗ trợ từ công dân Nga và công dân nước ngoài trong việc chuẩn bị cuộc tấn công.

Bộ Nội vụ Nga và Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) được giao nhiệm vụ tiến hành các hoạt động điều tra vụ nổ này.

Trước đó, sáng 8/10, một xe tải phát nổ trên cầu tại Crimea, làm sập hai phần cầu đường bộ về phía đông và làm bốc cháy một đoàn tàu chở các toa nhiên liệu trên đường sắt liền kề của cây cầu. Hậu quả của vụ nổ là ba người thiệt mạng.

Phản ứng sau vụ nổ, Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podoliak cho biết vụ tấn công cầu Crimea chỉ là khởi đầu và Kiev sẵn sàng lấy lại mọi thứ thuộc về Ukraine.

Quan chức Ukraine nhấn mạnh các cơ sở hạ tầng bất hợp pháp của Nga ở Crimea phải bị phá hủy, mọi thứ thuộc về Ukraine phải được trả lại cho Ukraine. Vị này nêu quan điểm rằng lực lượng chiếm đóng bất hợp của Nga ở bán đảo Crimea sẽ bị trục xuất.

Tổng thống Zelensky và các thành viên nội các cũng từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực để chiếm lại Crimea, vùng được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn