Tổng thống Putin tuyên bố đáp trả mạnh mẽ vụ tấn công cầu Crimea

Thời sự quốc tếThứ Ba, 18/07/2023 06:58:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tấn công nhằm váo cầu Crimea.

Hôm 17/7, trong cuộc họp bất thường với các quan chức cấp cao Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang cân nhắc biện pháp phản ứng cụ thể, đưa ra "đề xuất cần thiết" sau vụ tấn công.

“Vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố khác của chính quyền Kiev. Tội ác này là tàn bạo, khiến dân thường vô tội bị giết và bị thương. Cầu Crimea từ lâu không được sử dụng cho mục đích vận chuyển quân sự", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Putin cũng kêu gọi các quan chức Nga tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh cầu Crimea, nhấn mạnh đây là lần thứ hai cầu bị tấn công.

“Tôi đang chờ đợi các đề xuất cụ thể để đảm bảo an ninh cho tuyến đường vận chuyển quan trọng chiến lược này”, ông Putin nói thêm.

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin cho biết, tuyến đường giao thông quan trọng này đã bị thiệt hại đáng kể trong cuộc tấn công mới nhất, với một trong những đoạn đường của cầu “bị phá hủy hoàn toàn”. Tuy nhiên, ông cho hay, các trụ cầu không bị hư hại sau vụ nổ. 

Rạng sáng 17/7, cầu Crimea bất ngờ bị tấn công, khiến 2 người thiệt mạng, 1 trẻ em bị thương, làm một nhịp cầu bị xệ xuống, giao thông bị gián đoạn.

Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tập kích. Ủy ban Điều tra Nga mở một cuộc điều tra hình sự để làm rõ vụ việc. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, vụ tập kích này có sự hỗ trợ của tình báo Mỹ và Anh.

Tháng 10 năm ngoái, vụ nổ lớn xảy ra trên cầu Crimea khiến hai nhịp cầu bị sập xuống biển. Lửa từ vụ nổ lan sang đoàn tàu chạy ở làn đường sắt bên cạnh gây ra đám cháy lớn. Ít nhất ba người thiệt mạng trong vụ nổ. 

Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tập kích Crimea nhằm làm gián đoạn tuyến hậu cần huyết mạch của Nga. Kiev luôn bác bỏ những cáo buộc này. Tuy nhiên, hôm 8/7, đánh dấu 500 ngày bùng phát xung đột, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar lần đầu tiên xác nhận chính quyền Ukraine đã cho nổ cầu Crimea để làm gián đoạn tuyến đường hậu cần của Nga hồi tháng 10/2022.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn