• Zalo

Nga bác cáo buộc vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc

Thời sự quốc tếThứ Năm, 26/09/2024 06:34:28 +07:00Google News
(VTC News) -

Điện Kremlin mạnh mẽ bác cáo buộc Nga vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc, cho rằng Moskva luôn hành động theo luật pháp quốc tế.

"Chúng tôi không đồng ý với quan điểm như vậy và chúng tôi đã nói rất nhiều lần. Nga hành động tuân thủ nghiêm ngặt mọi nguyên tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế, bao gồm cả những tình huống mà Nga bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố.

Người phát ngôn điện Kremlin phản hồi lại tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy rằng Nga bị cáo buộc vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc. Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh: "Tất nhiên, Nga hoàn toàn phản đối tiêu chuẩn kép trong việc giải thích luật pháp quốc tế".

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS)

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS)

Hôm 24/9, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đưa ra phản ứng với tuyên bố xung đột Nga và Ukraine sắp kết thúc của Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ông cho rằng cuộc chiến chỉ kết thúc khi Moskva hoàn thành mọi mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố: "Cuộc xung đột giữa Moskva và Kiev đang tiến gần hơn tới hòa bình. Chúng ta đang gần hơn với hồi kết của chiến tranh. Điều chúng ta cần là phải rất mạnh mẽ, rất mạnh mẽ".

Người phát ngôn điện Kremlin lưu ý rằng "bất kỳ cuộc chiến tranh nào, bằng cách này hay cách khác, đều kết thúc bằng hòa bình". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh đối với Nga, “hoàn toàn không có giải pháp thay thế nào cho việc đạt được các mục tiêu đã đề ra” với cuộc xung đột.

Cùng thời điểm, Tổng thống Zelensky phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nói rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine không thể được giải quyết chỉ bằng đàm phán mà buộc Moskva phải hòa bình. Hơn 2 năm rưỡi xung đột, Nga kiểm soát khoảng 20% ​​lãnh thổ Ukraine và đang tiến về phía đông.

Ukraine đang đối mặt với tương lai bất định. Nếu cựu Tổng thống Donald Trump chiến thắng trước Phó tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử Mỹ ngày 5/11 có thể thúc đẩy việc thiết lập lại chính sách của Washington đối với Ukraine, vốn phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ về quân sự và tài chính của Mỹ.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn