News 26/2: Hé mở bí quyết lên phong độ của De Gea

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Khó khăn đã qua và De Gea đang dần chiếm lại lòng tin của người hâm mộ và chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền khổng lồ mà MU đã bỏ ra.

(VTC News)- Khó khăn đã qua và De Gea đang dần chiếm lại lòng tin của người hâm mộ và chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền khổng lồ mà MU đã bỏ ra.

1. De Gea tiến bộ vì biết nói tiếng Anh. Sau một khởi đầu không như ý, thủ môn David de Gea đã dần chiếm được lòng tin của NHM khi đứng trong khung gỗ Man Utd. Theo tiết lộ của Jonny Evans, lí do giúp De Gea tiến bộ là vì anh đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh: “Cậu ấy đang ngày một hòa nhập vào M.U. Rào cản ngôn ngữ đã bị phá bỏ. De Gea đã biết nói đùa và thường xuyên trò chuyện với các đồng đội”.

Những pha cản bóng xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha

Mặc dù vậy, trung vệ người Bắc Ireland cũng cho rằng việc De Gea không biết tiếng Anh trong giai đoạn đầu cũng có mặt lợi. Như thế, cựu thủ môn Atletico Madrid sẽ không đọc và nghe được những chỉ trích của giới truyền thông Anh dành cho mình. Nhờ thế mà De Gea… không bị áp lực.

2. Lampard không ưa Villas-Boas. Tiền vệ người Anh vừa ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea trước Bolton vào tối qua để có pha lập công thứ 150 trong sự nghiệp tại Premier League. Nhưng phát biểu sau trận, điều mà anh nói đến nhiều nhất lại là mối quan hệ với ông thầy chỉ hơn mình 1 tuổi: “Nhìn từ bên ngoài, tất cả đều có thể thấy được tôi và ông ấy không hòa thuận. Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức thi đấu vì Chelsea. Còn những vấn đề liên quan tới cá nhân thì hãy cứ gạt tạm sang một bên”.

Bên cạnh đó, Lampard cũng nói về chuyện anh phải ngồi dự bị trong trận thua Napoli 1-3 hồi giữa tuần này: “Tôi là một người rất thực tế. Khi đã 33 tuổi, đương nhiên tôi không thể chơi mọi trận đấu. Tuy nhiên, khi phải ngồi trên băng ghế dự bị, tôi muốn nhìn thấy Chelsea thắng chứ không phải thua như trước Napoli”.

Lampard mâu thuẫn sâu sắc với Villas-Boas

3. Ashley Cole không rời Chelsea. Đã có những thông tin cho rằng Ashley Cole sẽ rời Chelsea trong mùa Hè 2012 để chuyển tới Barcelona nếu HLV Andre Villas-Boas vẫn còn tại vị. Song mới đây, ông chủ của The Blues là Roman Abramovich đã lên tiếng khẳng định sẽ không để hậu vệ người Anh ra đi với bất kì giá nào.

Mối quan hệ giữa Cole và Villas-Boas bắt đầu có vấn đề sau khi ông thầy người Bồ Đào Nha chỉ điền tên anh vào danh sách dự bị ở trận gặp Napoli thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League.

4. Darren Bent nghỉ trận Anh - Hà Lan. Khả năng này gần như chắc chắn sẽ xảy ra khi tiền đạo của Aston Villa dính chấn thương khá nặng ở mắt cá trong trận hòa Wigan 0-0 tối hôm qua. “Vết đau này có vẻ rất nghiêm trọng. Chúng tôi cần phải đưa Bent đi chụp để biết rõ hơn”, HLV Alex McLeish phát biểu.

Ngoài ra, cựu HLV Birmingham cũng tiết lộ nguyên nhân khiến Bent bị đau một phần là vì mặt sân DW của Wigan quá cứng. Sân này vẫn thường được dùng để tổ chức các trận rugby.

5. Milner có thể làm đội trưởng ĐT Anh. Trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, HLV tạm quyền ĐT Anh - Stuart Pearce tiết lộ ông hoàn toàn có thể trao băng đội trưởng cho James Milner trong trận giao hữu với Hà Lan (29/2). Chức thủ quân của “Tam sư” hiện vẫn bỏ trống kể từ sau khi John Terry bị LĐBĐ Anh cách chức vì bị nghi ngờ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Milner là học trò cưng của Pearce khi anh còn khoác áo ĐT U-21 Anh. Đến nay, tiền vệ sinh năm 1986 vẫn là cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho “Những chú sư tử non” (46).

Lệ Anh


Bình luận
vtcnews.vn