New York treo thưởng tìm ‘anh hùng diệt chuột’

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 02/12/2022 11:52:14 +07:00
(VTC News) -

Thị trưởng New York tuyên bố sẵn sàng trả lương 170.000 USD/năm cho vị trí Giám đốc Giảm thiểu Loài gặm nhấm để đối phó chuột - "kẻ thù số 1 của thành phố".

Ngày 30/11, chính quyền New York của Thị trưởng Eric Adams đăng thông báo tuyển dụng kèm yêu cầu công việc cho vị trí Giám đốc Giảm thiểu Loài gặm nhấm của thành phố, kèm theo đó là mức lương trong mơ từ 120.000 đến 170.000 USD/năm.

“Bạn có năng lực để làm điều bất khả thi đó không?" là câu hỏi trong bản tin tuyển dụng của chính quyền New York, kèm theo đó là mô tả công việc như ứng viên chỉ cần “hơi khát máu” và sẵn sàng “tàn sát không thương tiếc” các loại động vật gây hại thì họ có thể là nhân vật lý tưởng để trở thành “anh hùng diệt chuột” mới của thành phố New York.

New York treo thưởng tìm ‘anh hùng diệt chuột’ - 1

Thị trưởng New York Eric Adams phát biểu trong một buổi lễ phát động chương trình làm sạch thành phố New York, bao gồm cả việc diệt chuột. (Ảnh: Văn phòng Thị trưởng New York)

Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng ứng viên vị trí này phải tốt nghiệp đại học, có kinh nghiệm về quy hoạch đô thị, quản lý dự án hoặc quản lý hành chính công, thành thạo phần mềm tính toán. Nhưng trên hết, ứng viên phải có "động cơ, quyết tâm và bản năng 'sát thủ' cần thiết để chiến đấu với kẻ thù thực sự, đó là đàn chuột không ngừng sinh sôi của New York".

Đô thị lớn nhất nước Mỹ đã đau đầu vì nạn chuột nhiều năm qua. Chúng thường chạy giữa đường tàu điện ngầm, đánh hơi xung quanh thùng rác. Nhiều người đồn đoán số chuột ở New York còn nhiều hơn người, với khoảng 9 triệu con. Nhưng một số chuyên gia thành phố đã bác bỏ thông tin này.

Tiểu thuyết gia người Anh Charles Dickens từng phàn nàn về loài gặm nhấm này khi ông tới New York năm 1842. Một con chuột thậm chí nổi tiếng trên mạng xã hội năm 2015 khi người ta quay được cảnh nó đi xuống cầu thang một ga tàu điện ngầm, tha miếng bánh pizza còn lớn hơn cơ thể nó.

Giới chức New York chi hàng triệu USD tiêu diệt đàn chuột, triển khai mọi biện pháp từ kiểm soát sinh sản tới thùng rác chống loài gặm nhấm. Trong một buổi diễn thuyết năm 2019, ông Adams, khi đó là chủ tịch quận Brooklyn, giới thiệu một cỗ máy dìm chết chuột trong cồn. Thành phố còn mở "Học viện Chuột", nơi người dân địa phương có thể tới học các biện pháp phòng chống chuột.

Tuy nhiên, lũ chuột vẫn hoành hành. Từ tháng 1-9/2022, đường dây nóng của thành phố nhận được hơn 21.500 cuộc gọi báo nhìn thấy chuột, tăng so với 18.000 cuộc cùng kỳ năm ngoái.

"Tôi ghét nhất trên đời là chuột", Thị trưởng Adams viết trên Twitter ngày 1/12, nhấn mạnh "công việc trong mơ" đang chờ đón ứng viên.

Trà Khánh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn