Nắng tràn miền Bắc trong 10 ngày tới

Thời sựThứ Hai, 09/04/2012 11:39:00 +07:00

(VTC News) – Trong 10 ngày tới, thời tiết miền Bắc có thể coi là “thoát” khỏi không khí lạnh, trời nắng. Các tỉnh Trung Bộ - Nam Bộ cũng nắng vào ban ngày.

(VTC News) – Trong 10 ngày tới, thời tiết miền Bắc có thể coi là “thoát” khỏi không khí lạnh, trời nắng. Các tỉnh Trung Bộ - Nam Bộ cũng nắng vào ban ngày.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu và di chuyển dần ra phía đông, riêng phía tây Bắc Bộ ngày hôm nay (9/4) còn chịu ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió tây trên cao hoạt động yếu dần.

Khoảng đến ngày 13/4, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của quá trình tăng áp yếu từ phía bắc Sau đó, áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở dộng dần sang phía đông nam.

Như vậy, theo dự báo, ngày hôm nay các tỉnh phía tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào và

Miền Bắc đang chuyển sang những ngày nắng (Ảnh: VNE)  
dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Nhưng khoảng 9-10 ngày tới các tỉnh này đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng ngày 13/4, chiều tối có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, sau đó, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Còn tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trong 5-6 ngày tới đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng ngày 13/4, có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở vùng núi nhưng những ngày sau, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 5-6 ngày tới đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Những ngày sau, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo Tây Nguyên trong 10 ngày tới mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cùng thời điểm, tại các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn