Nam sinh định trả ơn ân nhân giúp tiền học suốt 7 năm nhưng bị cắt liên lạc

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 07/01/2022 15:23:00 +07:00
(VTC News) -

Mạnh thường quân gửi tin nhắn cuối cùng vào tuần trước nhắn nhủ nam sinh viên không cần hoàn trả khoản hỗ trợ suốt 7 năm qua và nói sẽ không liên lạc lại.

Xie Yang, sinh viên năm 4 của Đại học Tây Nam Minzu ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc gần đây nhờ truyền thông giúp tìm kiếm ân nhân đã hỗ trợ tiền học phí cho mình suốt 7 năm qua. 

Xie không biết tên thật, nghề nghiệp của người này mà chỉ gọi anh ta là "anh Băng", người Chiết Giang. 

Theo Xie, tuần trước, "anh Băng" gửi cho cậu 6.000 NDT (hơn 21 triệu đồng), nói đây là khoản hỗ trợ cuối cùng và nói sẽ không liên lạc lại. 

Nam sinh định trả ơn ân nhân giúp tiền học suốt 7 năm nhưng bị cắt liên lạc - 1

(Ảnh minh họa: SCMP)

"Anh không cần em phải trả lại số tiền anh đã hỗ trợ đâu. Chỉ là anh thấy tuổi thơ của mình ở em và thật tàn nhẫn nếu anh nhắm mắt làm ngơ. Anh vui vì biết em sắp tốt nghiệp và đi làm. Nhiệm vụ của anh đã hoàn thành. Nhưng anh hy vọng em nhớ rằng có thể sẽ không còn ai giúp đỡ em trong tương lai. Em phải tự thân phấn đấu. Tự bảo vệ và chăm lo cho bản thân nhé", anh Băng viết trong tin nhắn.

Xie nói với anh Băng rằng cậu và gia đình muốn cảm ơn ân nhân nhưng người này từ chối. Sau đó, Xie không thể liên hệ với anh Băng qua Weixin được nữa. 

"Sao tôi có thể quên ân nghĩa này. Tôi muốn mọi người biết rằng có một anh hùng ở Chiết Giang. Anh ấy là anh hùng trong tim tôi", Xie nói. 

Xie quen biết anh Băng cách đây 7 năm ở gần quê cậu là Quý Châu khi anh này đang du lịch. Sau khi nghe gia cảnh của Xie - bố mẹ làm nông, nhà nghèo, có một em gái, anh Băng quyết định tài trợ cho việc học của Xie. 

Truyền thông Trung Quốc cuối cùng cũng tìm ra "anh Băng". Người này tên thật là Lin Zhenbing, 32 tuổi, hiện là phi công. 

Bản thân Liu cũng từng nhận các khoản hỗ trợ tài chính từ một mạnh thường quân do gia cảnh khó khăn. 

Sau vài năm, người này nói hy vọng Ly có thể giúp đỡ những người khác như cách anh được hỗ trợ và cắt liên lạc. 

Lin làm theo lời ân nhân của mình. Tới nay, anh đã giúp đỡ 8 sinh viên và đều dừng liên lạc khi họ tốt nghiệp đại học.

"Không ai liên lạc với tôi từ đó. Xie là người đầu tiên", Lin nói, hy vọng Xie cũng sẽ thành công và giúp đỡ những người khác trong tương lai. 

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp