Mỹ trừng phạt doanh nghiệp đá quý Myanmar

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 09/04/2021 06:51:47 +07:00
(VTC News) -

Hôm 8/4, Bộ Tài chính Mỹ liệt doanh nghiệp đá quý Myanmar vào danh sách đen nhằm chặn nguồn tài chính của chính quyền quân sự nước này.

Tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ cho hay, việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với doanh nghiệp đá quý Myanmar - Công ty khai thác mỏ Myanmar Gems Enterprise, nhằm hạn chế nguồn cung cấp tài chính cho chính quyền quân đội nước này. Đây là động thái mới nhất của chính quyền Biden nhằm vào chính quyền quân sự Myanmar.

Bà Andrea Gacki, Giám đốc Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ, cho biết: “Hành động hôm nay thể hiện cam kết của Bộ Tài chính Mỹ trong việc chặn các nguồn cung cấp tài chính cho quân đội Myanmar, trong đó có các doanh nghiệp nhà nước của Myanmar”.

Mỹ trừng phạt doanh nghiệp đá quý Myanmar - 1

Biểu tình vẫn tiếp diễn ở Myanmar từ sau đảo chính hôm 1/2 . (Ảnh: Reuters)

Lệnh trừng phạt sẽ phong tỏa mọi tài sản và cấm mọi giao dịch với công ty khai thác mỏ Myanmar Gems Enterprise - công ty quản lý khai thác và kinh doanh ngọc thạch và các loại đá quý khác tại Myanmar.

Myanmar là nguồn cung cấp ngọc bích chính trên thế giới và là nguồn cung cấp chính của hồng ngọc và các loại đá quý hiếm khác.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết: “Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng áp lực lên các nguồn thu của chính quyền quân sự Myanmar cho đến khi quân đội nước này dừng các hành động bạo lực, thả tất cả những người bị giam giữ, dỡ bỏ các hạn chế viễn thông và khôi phục giá trị dân chủ cho Myanmar”.

Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây khác đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các tướng lĩnh Myanmar liên quan đến cuộc đảo chính và một số thành viên gia đình của họ, cũng như hai tập đoàn do quân đội kiểm soát.

Kông Anh(Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp