Mỹ sẽ công bố chất lượng vaccine COVID-19 vào tháng 12

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/10/2020 08:33:00 +07:00
(VTC News) -

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci cho biết, cuối tháng 11, đầu tháng 12 sẽ biết liệu vaccine ngừa COVID-19 của Mỹ có an toàn và hiệu quả hay không.

“Chúng ta sẽ biết liệu một loại vaccine có an toàn và hiệu quả hay không vào cuối tháng 11, đầu tháng 12”, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci hôm 25/10 cho BBC hay.

Tuy nhiên, ông Anthony Fauci cũng cho biết, việc tiêm chủng rộng rãi vaccine COVID-19 sẽ không thể thực hiện cho đến cuối năm 2021.

“Khi bạn nói về việc tiêm vaccine cho một tỷ lệ đáng kể dân số để có thể có tác động đáng kể đến sự bùng phát của dịch bệnh, thì rất có thể sẽ phải đến quý II hoặc quý III của năm sau”, ông Anthony Fauci nói.

Mỹ sẽ công bố chất lượng vaccine COVID-19 vào tháng 12 - 1

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci. (Ảnh: Reuters)

Đồng quan điểm với ông Anthony Fauci, Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ Robert Redfield gần đây cho biết: "Nếu bạn hỏi tôi khi nào vaccine sẽ được phổ biến cho công chúng Mỹ để trở lại cuộc sống bình thường, tôi nghĩ rằng có thể vào cuối quý II, quý III năm 2021”.

Tại phiên tranh luận Tổng thống hôm 22/10, dù khẳng định vaccine COVID-19 đã sẵn sàng, nhưng Tổng thống Donald Trump không chắc chắn về thời gian như trước đây đã từng khẳng định.Tuy nhiên, khi người điều phối cuộc tranh luận Kristen Welker hỏi đó có phải là một sự đảm bảo hay không, nhà lãnh đạo Mỹ nói: "Không, đó không phải là một sự đảm bảo. Nhưng tôi nghĩ sẽ là vào cuối năm nay". 

Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới với 8.889.179 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 230.510 người thiệt mạng.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn