Mỹ phát triển máy bay không người lái đặc biệt tải đạn ra chiến trường

Quân sựThứ Tư, 20/01/2021 06:58:59 +07:00
(VTC News) -

Lục quân Mỹ lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái cung cấp đạn dược cho các đơn vị trên chiến trường vào năm 2026.

Theo Defense News, Lục quân Mỹ có kế hoạch sử dụng các máy bay không người lái, được thiết kế cho nhiệm vụ cung cấp đạn dược và đồ dự trữ cho các đơn vị trên chiến trường. Theo đó, quân đội nước này sẽ nhận được máy bay không người lái mới vào năm 2026.

Lục quân Mỹ mới đây thông báo về gói đấu thầu cung cấp máy bay không người lái vận tải đặc biệt cho quân đội. Các công ty muốn tham gia đấu thầu quân đội phải nộp đề xuất trước ngày 12/2/2021.

Mỹ phát triển máy bay không người lái đặc biệt tải đạn ra chiến trường - 1

Máy bay không người lái chuyên chở đạn sẽ được Mỹ biên chế vào năm 2026.

Các thiết bị dự thi phải đáp ứng một số yêu cầu như khối lượng của máy bay không người lái không vượt quá 590 kg, có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng tới 363 kg ở cự ly lên tới 177 km. Thiết kế của máy bay không người lái cho phép sẵn sàng vận chuyển trong vòng 15 phút.

Ngoài ra, máy bay không người lái phải có khả năng cất cánh và hạ cánh tự động, cũng như di chuyển dọc theo tuyến đường trong chế độ triệt tiêu tín hiệu GPS. Một yêu cầu khác là các dạng về thiết kế mô-đun và kiến ​​trúc mở dành cho máy bay không người lái.

Năm 2017, kho vũ khí Pikatinsk của Quân đội Mỹ, nơi sửa chữa và tinh chỉnh vũ khí, đã nhận bằng sáng chế cho phương pháp vận tải đạn lên trận địa, bằng cách sử dụng các loại mìn đặc biệt được bắn bằng súng cối thông thường.

Loại mìn này được thiết kế dưới dạng khoang chứa hàng đặc biệt, trong đó có một khoang chứa thiết bị phóng, có dù lượn nhỏ và hệ thống định vị.

Sau khi phóng từ súng cối, ở điểm cao nhất của quỹ đạo, khoang chứa đạn đặc biệt này sẽ thả dù lượn. Với sự trợ giúp của thiết bị định vị GPS, kho đạn sẽ được mang đến vị trí của đơn vị chiến đấu. Phạm vi giao chuyển đạn là khoảng 7-8 km.

Phong Vũ(Nguồn: Topwar)
Bình luận
vtcnews.vn